Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

TUAN CUU NHAT LE HIEN XUONG - Ngay 6 & 7


XIN CHÚA THÁNH THẦN BAN ƠN DẠY BẢO CHO CÁC CHỦNG SINH
ĐỂ HỌ CHUYÊN LUYỆN ĐỜI SỐNG TRÍ THỨC VÀ THIÊNG LIÊNG
CHO ĐỜI SỐNG LINH MUC NGHÈO KHÓ VÀ PHỤC VỤ MAI SAU

* * * * * * * * * * *

TUẦN CỬU NHẬT
CẦU XIN 07 ƠN CẢ ĐỨC CHÚA THÁNH THẦN
 
Tuần cửu nhật tôn vinh Chúa Thánh Thần là xưa cũ nhất trong các tuần cửu nhật, kể từ khi nó lần đầu tiên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chính Chúa Giêsu, khi người sai các tông đồ của Người trở về Giêrusalem để chờ đợi Chúa Thánh Linh đến vào ngày Hiện Xuông lấn đầu tiên. Nó vẫn là tuần cửu nhật duy nhất chính thức được Giáo Hội quy định. Dâng lên Chúa Ngôi Ba Cực Thánh của Ba Ngôi Thiên Chúa, đó là lời khẩn nài cầu xin ánh sáng,sức mạnh và tình yêu mà mỗi Kitô hữu hết sưc cần đến.
* * *
NGÀY THỨ SÁU

Nếu Người cất đi ơn sủng của Người, không có gì có thể đứng vững.

ƠN HIỂU BIẾT
Hiểu biết,như là một ân sủng của Chúa Thánh Linh, giúp chúng ta nắm bắt được ý nghĩa các chân lý của đạo thánh .BẰNG đức tin,chúng ta biết được các chân lý nầy,nhưng chính bằng Ơn Hiểu Biết má chúng ta học cách đánh giá và tận hưởng chúng. Nó làm cho chúng ta có khả năng thâm nhập ý nghĩa sâu xa của những chân lý được mạc khải và qua chúng được đẩy mạnh tới sự vanh tân đời sống. Đức tin của chúng ta hết còn cằn cỗi và trơ ì,nhưng gợi lên một mô thức đời sống nói lên hùng hồn chứng từ đức tin ở trong chúng ta.

 CẦU NGUYỆN 
Xin hãy đến,lạy Thần Khí Ơn Hiểu Biết.Cin hãy soi sáng tâm trí chúng con, để chúng con có thể biết và tin tất cả các mầu nhiệm ơn cứu rỗi và xứng đáng đươc nhìn thấy ánh sáng bĩnh củ trong Ánh Sáng của Người và trong ánh sáng vinh quang, được xem thấy tỏ tưòng Người và Chúa Cha và Chúa Con.Amen
ĐỌC MỘT KINH LẠY CHA,
MỘT KINH KÍNH MỪNG,
07 LẦN KINH SÁNG DANH
 
------------------------------------------

NGÀY THỨ BẢY
 
Xin hãy chữa lành các vết thương của chúng con và canh tân sức mạnh của chúng con.
Xin hãy đổ sương xuống trên cõi lòng khô khan của chúng con và tẩy xoá đi các vết nhơ tội lỗi.

ƠN DẠY BẢO
Ơn Dạy Bảo ban cho linh hồn sự khôn ngoan siêu nhiên, cho ta khả năng để phán đoán mau chóng và đúng đắn những điều phải làm,nhấy là trong những tinh huống khó khăn. Ơn Dạy Bảo áp dụng những nguyên lý d Ơn Thông Minh và Ơn Hiểu Biết cung cáp trong vo số trường hợp cụ thể mà ta gặp trong hành trình bổn phạn hằng ngày làm cha làm mẹ, làm thầy giáo, làm quan chức và làm công dân Kitô hữu. Ơn Dạy Bảo là ý thức siêu nhiên,một kho tàng vô giá trong viẹc tìm ơn cứu rỗi.

CẦU NGUYỆN.
Xin hãy đến.lạy Thần Khí Ơn Dạy Bảo, xin giúp đỡ và hướng dẫn con trong hết mọi con đường con đi, để con có thể luôn thi hành Thánh Ý Người. Xin hãy làm cho tâm hồn con nghiêng chiều về những gì tố lành và quay nó khỏi nhũng gì là xấu xa. Xin hướng con bằng lối đi thẳngg của các giới răn Người đến muc tiêu đời sống vĩnh cửu má con hằng ước ao mong mỏi.

ĐỌC MỘT KINH LẠY CHA,
MỘT KINH KÍNH MỪNG,
07 LẦN KINH SÁNG DANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét