Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

TUẦN CỬU NHẬT - CÂU XIN CHÚA THÁNH LINH 07 ƠN

BẮT ĐẦU TỪ HÔM NAY,TOÀN THỂ GIÁO HỘI LÀM TUẦN CỬU NHẬT KÍNH ĐỨC CHÚA THÁNH THẦN NGÔI BA THIÊN CHÚA VÀ CẦU XIN THÁNH LINH BẢY ƠN 

TUẦN CỬU NHẬT
CẦU XIN 07 ƠN CẢ ĐỨC CHÚA THÁNH THẦN
 
Tuần cửu nhật tôn vinh Chúa Thánh Thần là xưa cũ nhất trong các tuần cửu nhật, kể từ khi nó lần đầu tiên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chính Chúa Giêsu, khi người sai các tông đồ của Người trở về Giêrusalem để chờ đợi Chúa Thánh Linh đến vào ngày Hiện Xuông lấn đầu tiên. Nó vẫn là tuần cửu nhật duy nhất chính thức được Giáo Hội quy định. Dâng lên Chúa Ngôi Ba Cực Thánh của Ba Ngôi Thiên Chúa, đó là lời khẩn nài cầu xin ánh sáng,sức mạnh và tình yêu mà mỗi Kitô hữu hết sưc cần đến.
 
 
NGÀY THỨ NHẤT
 
Lạy Chúa Thánh Thần,Chúa của Ánh Sáng!Từ chốn cao xanh trên trời,
Xin hãy ban cho chúng con ánh hào quang chiếu rọi rực rỡ thuần khiết của Người!
 
CHÚA THÁNH THẦN
Chỉ có một điều duy nhất là quan trọng – sự cứu rỗi đời đời. Chỉ có một điều duy nhất, do vậy, là phải sợ - tội lỡi! Tội lỗi là kết quả của sự ngu dốt mê muội, yếu đuồi và thơ ơ nguội lạnh.  Chúa Thánh Thần là Thần Linh Ánh Sáng, Thần Linh Sức Mạnh và Thần Linh Tình Yêu. Với ơn Người ban gấp bảy lần, Chúa Thánh Thần soi sáng tâm trí, làm cho ý chí nên mạnh mẽ và đốt cháy tâm hồn với Tình Yêu Thiên Chúa. Để bảo đảm ơn cứu độ của chúng ta, chúng ta phải kêu cầu Chúa Thánh Linh hằng ngày, vì “ Thánh Linh giúp đỡ sự yếu nhu nhược của chúng ta. Chúng ta không biết phải cầu nguyn thế nào cho đúng. Chính Chúa Thánh Thần gặp gỡ chúng ta.
 
LỜI CẦU NGUYỆN
Lạy Thiên Chúa toàn năng và hằng hữu, Chúa đã đoái thương tái sinh chúng con bằng nước và Thánh Linh, và đã ban ơn tha thứ mọi tội khiên cho chúng con, đã thương đoái gửi từ trời cao xuống trên chúng con Thánh Linh Bảy Ơn, Thần Khí Khôn Ngoan, Thần Khí Hiểu Biết, Thần Khí Chỉ Dẫn và Dũng Cảm, Thần Khí Tri Thức và Đạo Đức. Xin hãy đổ tràn đầy lòng chúng con Ơn Kính Sợ Thần Khí Chúa.
 
ĐỌC MỘT KINH LẠY CHA,
MỘT KINH KÍNH MỪNG,
07 LẦN KINH SÁNG DANH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét