Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

MỖI NGÀY MỘT PHÚT VỚI MẸ MARIA



 
QUYỀN LỰC CỦA KINH MÂN CÔI
 
Thánh Lui Grignion Montfort dự định đi thăm đảo Yeu, cach bờ biển nước Pháp 17 cây số. Lu`c ấy đang thời cuộc chiến kế vị ngai vàng Tây Ban Nha. Bọn hải tặc Anh tuần tra biển và bờ biển khiến cho cuộc hành trình nên nguy hiểm. Vì không an toàn, những người đồng hành với vị thừa sai thúc giục Ngài từ bỏ cuộc đi.Nhưng vô ích! Ngài không thể nghỉ yên cho tới khi Ngài thuyết phục được một số thuỷ thủ can đảm đưa Ngài lên thuyền của họ...
 
Cuối cùng chiếc tàu cũng rời bờ. Mọi sự trôi qua êm đềm lúc đầu, nhưng sau 3 tiếng đồng hồ ở trên biển, hai tàu hải tặc hiện ra lù lù ở chân trời,phóng hết tôc độ hướng về phía các nhà truyền giáo và con tàu của họ. Thuỷ thủ đoàn bắt đầu kêu inh ỏi vì sỡ hãi. Các thuỷ thủ tuyệt vọng la lớn :” chúng ta tiêu rồi!”. Các bạn đồng hành với Montfort bắt đầu khóc nức nở. Về phần vị thánh, Ngài giữ vững tinh thần và bắt đầu hát những bài thánh ca. Ngài kêu gọi những hành khách khác bắt chước Ngài.Nhưng họ giữ im lặng như cá dưới biển. Thấy vậy Montfort nói :” Bởi vì các bạn không thích hát, vậy hãy lần hạt với tôi”.
 
Bấy giờ tất cả bọn họ quỳ gối và nước mắt chảy dài trên mặt,kêu khóc om sòm như lũ nhỏ, họ đọc Kinh Kính Mừng trên biển và lời cầu nguyện của họ thấu đến thiên đàng. Chuỗi mân côi kết thúc và nhà truyền giáo lại nói :” Anh chị em đừng sợ! Mẹ chúng ta Đức Trinh Nữ Rất Thánh đã ngje lời chúng ta! Chúng ta thoát nguy hiểm rồi”.
 
“Thoát rồi ư?” - Thuỷ thủ đoàn kêu thét lên – “Ông không thấy là chúng ta đã ở trong tầm pháo sao?”
 
Grigion Monfort nhấn mạnh :” Hãy có lòng tin!”
 
Ngay lúc ấy, có một cơn gió hết sức mạnh nổi lên. Tàu bé kẻ thù bị quay cuồng và chao đảo y hệt những cái vỏ trái cây và biến mất về phía chân trời. Thuỷ thủ đoàn được cứu và họ hạ thuỷ lên hòn đảo trong khi miệng hát kinh Magnificat (Linh hồn tôi chúc tụng Chúa)
 
Khi một số ngư dân nghèo nghe về phép lạ nầy, họ để hết tai lắng nghe nhà truyền giáo giảng thuyết. Tất cả mọi người đều xin xưng tội, trừ vị chỉ huy đảo và họ trở thành những Kitô hữu sốt sắng, luôn trung thành với chuỗi hạt Mân Côi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét