Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Caritas giáo phận Mỹ Tho về gx. Bắc Hòa

BAN BÁC ÁI XÃ HỘI - GIÁO PHẬN MỸ THO
   Hôm nay Chúa Nhật thứ VI PS . ngày 13/05/2012 . Ban Bác ÁI Xã Hội của Giáo Phận Mỹ Tho do cha Giacôbê Hà văn Xung và đại diện của ban Bác Ái Xã Hội đã về gx. Bắc Hòa để dâng Thánh Lễ và kêu gọi giáo dân gx Bắc Hòa tham gia công tác bác ái xã hội .
   Vào lúc 5g00 sáng Chúa Nhật Thánh lễ như thường lệ giáo dân quy tụ về ngôi thánh đường quen thuộc để dâng lời cảm tạ Thiên Chúa qua một tuần lễ mệt nhọc với công việc đồng ruộng, nhưng cha chủ tế sáng nay không phải là cha xứ như mọi ngày mà là cha khách có rất nhiều người chưa thấy chưa biết . Bắt đầu Thánh lễ cha xứ đã giới thiệu với giáo dân về vị chủ tế hôm nay là cha Giacôbê Hà văn Xung, cha sở nhà thờ chánh tòa Mỹ Tho , là cha trưởng ban Bác Ái Xã Hội của giáo phận Mỹ Tho về dâng Thánh Lễ tại gx. Bắc Hòa để kêu gọi mọi người cùng chung tay làm việc bác ái, cả nhà thờ vang lên tiếng vỗ tay chào mừng cha trưởng ban và ban Bác Ái của giáo phận . Lời nói đầu tiên cha trưởng ban bác ái xã hội đã cám ơn cha xứ đã tạo điều kiện để cha và ban bác ái đến dâng Thánh Lễ và gặp gỡ giáo dân gx Bắc Hòa, cha đã kêu mời mọi người hãy sống yêu thương như Chúa đã yêu thương chúng ta . Trong bài giảng Cha trưởng ban đã lặp lại lời Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ". . . Nếu người công giáo không có Đức bác ái yêu thương thì không còn là người công giáo nữa . . ." Cha cũng nói về Công tác của ban Bác Ái của giáo Phận Mỹ Tho . những việc đã làm trong năm 2011 và những công việc dự định sẽ làm trong năm nay . 
    Cuối Thánh lễ cha trưởng ban một lần nữa cám ơn cha xứ và kêu gọi mọi người cùng chung tay để làm việc bác ái như Chúa Giêsu đã nhắn nhủ :" Chúng con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương chúng con . Kết thúc Thánh lễ mọi người vui vẻ phấn khởi đóng góp cho công tác Bác Ái như lời kêu gọi của cha trưởng ban .


Một vài hình ảnh trong Thánh lễ :














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét