Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

MỖI NGÀY MỘT PHÚT VỚI MẸ MARIA

THỨ BẢY “AKATHISTOS”

Thứ Bảy tuần thứ Năm Mùa Chay, Giáo Hội Phương Đông hát bài “Thánh Ca Akathist” trang trọng để tôn vinh Mẹ Thiên Chúa và Đức Trinh Nữ Rất Thánh Maria. Trong các giờ phụng vụ ban sáng của ngày thứ Bảy nầy, toàn bộ AKATHISTOS (Thánh Ca Akathist) Ngày Truyền Tin được hát đầy đủ. Bài thánh ca nầy có thể được gọi là biểu tượng và đỉnh cao của việc tọn sùng tuyệt vời đối với Mẹ Thiên Chúa trong Giáo Hội Phương Đông.

Qua những bài thánh ca vô tận nầy, Đức Trinh Nữ Rất Thánh được tri ân vì sự phù trì luôn hiện hữu của Mẹ, để nhắc nhở những cuộc tấn công thành Constantinople vào thời Heraclius. Vào thời ấy, Vua Ba Tư Chosroes II, với sự trợ giúp của các đồng minh Avar xứ Perse, đột kích thành Constantinople từ phía tây, lớn tiếng phạm thượng chống lại Thiên Chúa. Mặt biển đen nghịt tàu thuyền; vùng nông thôn đầy bợ binh và kỵ binh. Đức Thượng Phụ Constantinople thúc giuc dân chúng đừng nản lòng thất vọn, nhưng hãy một lòng một dạ tín thác nơi Chúa và nợi Mẹ rất thánh và vô nhiễm của Người là Đức Maria. Đức Thượng Phị và toàn dân cung nghinh tượng Mẹ Thiên Chúa,trên các tường thành, để cầu xin sức mạnh chống trả kẻ địch, cùng với thượng Chúa Kitô không do tay con người sơn phết, Cây Thánh Giá quý báu truyền sức sống và tấm áo choàng của Mẹ Thiên Chúa.
Những chiếc tàu chở đầy binh sĩ đang hướng về phía Thánh Đường Đức Bà Blachema, thì một cơn bão mạnh thình lình chuyển động mặt biển, nhấn chìm hạm đội địch quân và tiêu diệt kẻ thì. Từ bờ biển Blachema, Mẹ Thiên Chúa đã đẩy lui những cuộc tấn công. Những người Hy Lạp đánh nhau với người Scythia một chống mười, với sự dũng cảm lớn lao và niềm vui hả hê, dưới sự chỉ huy của tướng lãnh bất chiến bại của họ. Họ mở các cánh cổng thành và chiến đấu chống lại những kẻ thù của họ, chỉ sử dụng một số nhỏ binh lính đồn trú gần một đền thờ gọi là Nguồn Nước. Họ quét sạch số đông kẻ thù và thành phố được giài cứu. Lòng đầy tri ân, ân thành Constantinople cảm tạ Mẹ Thiên Chúa, hát thánh ca suốt đêm không ngồi (AKATHISTOS, tiếng Hy Lạp có nghĩa là “không ngồi”), vì chính Mẹ đã không ngừng che chở họ và đã chiến thắng kẻ thù của họ với một quyền lực siêu nhiên.
Kể từ đó, Giáo Hội Phương Đông giữ truyền thống tôn sùng Mẹ Thiên Chúa để nhắc nhở phép lạ vĩ đại nầy do Mẹ thực hiện .
Phỏng theo Tờ Thông Tin Nhà Thờ Công Giáo Byzantin,Thánh Nữ Barbara, số Tháng Ba 1997
-------------------------------------------
HOA MAI tượng trưng cho sự tinh khiết,cao thượng, vinh hiển và sang quý.                                 .                                           
HOA MAI cũng tượng trưng cho Hạnh phúc,may mắn,thịnh vượng.

XIN ĐẶC BIỆT CẬY NHỜ ƠN LÀNH CỦA MẸ MARIA                                                                                                                                                                & nbsp;          CHO CHA BENEDICTO NGUYỄN-HƯNG, ĐANG CƠN LÂM CHUNG, CÓ THỂ VỀ LẠI ĐƯỢC VỚI GIÁO PHẬN XUÂN LỘC                                                                            (như ĐGM Gp XL mong muốn và đã cử Cha  Thuỷ sang đưa Ngài về VN. Cha đã không được lên máy bay,vì quá yếu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét