Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

MỖI NGÀY MỘT PHÚT VỚI MẸ MARIA

TẬN HIẾN CHO CHÚA GIÊSU QUA ĐỨC MARIA

Trải qua bao thế kỷ,các Kitô hữu cố tìm một cách đầy đủ nhất để hiểu biết,yêu mến và phục vụ Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần – đã dâng đời sống tận hiến cho Chúa GiÊsu qua Đức Trinh Nữ Maria. Sự tận hiến nầy,được thực hiện trong tình yêu và lòng sùng đạo, dựa một cách vững chắc trên những chân lý thần học, rằng :
-  Thiên Chúa đã tạo dựng thế giới để nêu ra và chia sẻ tình yêu,lòng nhân hậu và hành động của Chúa với con người, vốn được dựng nên cho mục đích nầy theo hình ảnh và giống như Thiên Chúa.
- Thiên Chúa – vì sự thành toàn trọn vẹn nhất mục đích của Công cuộc sáng tạo nơi những con người và nơi thế giới – đã rũ tình thương ban cho Đức Maria tràn đầy ân phúc và kêu gọi Mẹ - với sự đồng ý của Mẹ - chia sẻ trong tư cách hoàn toàn nhân loại hành động của Chúa cho sự cứu chuộc và canh tân thế giới đang sa ngã.

Thiên Chúa phú ban cho Đức Maria những đặc ân và đặc quyền như sau:
1). Thiên chức làm mẹ Thiên Chúa, chia sẻ với Chúa Cha tư cách làm cha làm mẹ của Chúa Giêsu, Thiên Chúa thật và là người thật, Lời Thiên Chúa Nhập Thể cứu chuộc.
2). Trọn đời đồng trinh vì sự kết hợp thân mật và hợp tác gần gũi của Mẹ với Chúa Giêsu, với tứ cách đồng công cứu chuộc chia sẻ tác vụ và hy lễ cứu chuộc của Chúa Giêsu.
3). Linh hồn và Xác Lên Trời, vì sự kết hợp và hợp tác tiếp tục của Mẹ với Chúa Giêsu
Đức Bà đã được chỉ định là mẹ yêu thương tinh thần của mọi người và của Giáo Hội; là trạng sư đầy lòng thương xót con người và là đấng bầu cử với Chúa Cha; đấng trung gian phổ quát và là đấng ban phát cho thế giới ơn phúc của Chúa, là ánh sáng,lá sự khôn ngoan và sức mạnh của Chúa Thánh Thần; và là Hoàng hậu cầm quyền trờ đất một cách quan phòng.

Tóm lại, chúng ta tận hiến cho Chúa Giêsu qua Đức Maria vì, là vô nhiễm, khiêm nhường, mở rộng, đầy ân phúc và kết hợp mật thiết với Con chí thánh của Mẹ, Mẹ là mẫu gương cho đời sống thiêng liêng của con người và tiếp tục ở trên trời cũng một sự hợp nhất như vậy, vị trạng sư và đấng trung gian được Thiên Chúa tuyển chọn, hằng bầu cử qua Chúa Con với Chúa Cha để cầu xin cho thế giới và ban phát cho thế giới những ơn lành của Thiên Chúa.

Hồi ức trìu mến của Thánh John Stokes Jr. ( 1920 – 2007)   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét