Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

TUAN CUU NHAT LE HIEN XUONG - NGAY 2 & 3


XIN CHO CÁC LINH MỤC, TU SĨ VIỆT NAM SỐNG NGHÈO KHÓ VẬT CHẤT,
NHƯ TÔN CHỈ CHÚA GIÊSU ĐẶT RA CHO GIÁO HỘI VÀ TẤT CẢ CÁC MÔN ĐỆ.



TUẦN CỬU NHẬT
CẦU XIN 07 ƠN CẢ ĐỨC CHÚA THÁNH THẦN
 
Tuần cửu nhật tôn vinh Chúa Thánh Thần là xưa cũ nhất trong các tuần cửu nhật, kể từ khi nó lần đầu tiên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chính Chúa Giêsu, khi người sai các tông đồ của Người trở về Gue6rusalem để chờ đợi Chúa Thánh Linh đến vào ngày Hiện Xuông lấn đầu tiên. Nó vẫn là tuần cửu nhật duy nhất chính thức được Giáo Hội quy định. Dâng lên Chúa Ngôi Ba Cực Thánh của Ba Ngôi Thiên Chúa, đó là lời khẩn nài cầu xin ánh sáng,sức mạnh và tình yêu mà mỗi Kitô hữu hết sưc cần đến.
 
 
NGÀY THỨ HAI
 
Hãy đến,hỡi Cha kẻ khó nghèo. Hãy đến,hỡi Ánh Sáng của tất cả những ai đang sống!

ƠN KÍNH SỢ
Ơn Kính sợ làm cho chúng ta tràn ngập lòng kính tôn vô hạn đối với Thiên Chúa và không sợ hãi bất cứ điều gì hơn là phạm tội xúc phạm đến Chúa. Đó là một sự kính uý dấy lên không phải khi nghĩ tới hoả ngục,mà xuất phát từ những tâm tình hiếu thảo,sùng kính và phục tùng đối với Cha chúng ta ở trên trời. Đó là sự kính uý khởi đầu của đức khôn ngoan, tách rời chúng ta khỏi những lạc thú trần thế khiến chúng ta xa rời Thiên Chúa.”Những ai kính sợ Đức Chúa,thì sẽ chuẩn bị tâm hồn mình và trong mát Người họ sẽ thánh hoá linh hồn mình”.

CẦU NGUYỆN.
Xin hãy đến,lạy Thần Khí của Lòng Kính Uý thánh thiện, xin hãy nhuần thấm tận đáy lòng con để con luôn đặt Người ở trước mặt con, lạy Chúa là Đức Chúa và là Thiên Chúa của con. Hãy giúp con tránh xa mọi sự có thể  xúc phạm đến Người. Hãy làm cho con xứng đáng xuất hiện trước nhan thánh của Người trên thiên đàng, nơi Người hằng sống và hằng trị cùng với Ba Ngội cực thánh muôn thưở muôn kiếp.Amen

ĐỌC MỘT KINH LẠY CHA,
MỘT KINH KÍNH MỪNG,
07 LẦN KINH SÁNG DANH

 

------------------------------------------------------------------

NGÀY THỨ BA
 
Người, Đấng An Ủi tuyệt vời nhất,Đấng ngự viếng tâm hồn bối rối lo âu, Đấng ban bình an làm tươi mát.

ƠN ĐẠO ĐỨC
Ơn Đạo Đức làm nẩy sinh trong tâm hồn chúng ta một tâm tình yêu mến hiếu thảo đối với Chúa như là Người Cha yêu thương nhất của chúng ta. Nó thôi thúc chúng ta yêu mến và kính trọng những con người và những sự được hiến dâng cho Chúa vì Người, cũng như những ai được mặc lấy quyền bính của Người, Thánh Mẫu của Người và các Thánh, Giáo Hội và Đức Thánh Cha, cha mẹ và các bậc bề trên,đất nước của chúng ta và các nhà cầm quyền. Ai được tràn đầy Ơn Đạo Đức,thì sẽ thấy việc sống đạo không như một bổn phận nặng nề, mà là một việc làm thú vị say mê. Đâu có tình yêu, ở đó không hề có mệt nhọc.


CẦU NGUYỆN
Xin hãy đến,lạy Thần Khí Ơn Đạo Đức, hãy chiếm ngự tâm hồn con.Xin nhóm lửa  tình yêu Chúa trong tâm hồn con, để con chỉ vui thoả khi được phục vụ Người và vì Người mà con phục tùng mọi quyền bính hợp pháp một cách vui vẻ nhẹ nhàng.

ĐỌC MỘT KINH LẠY CHA,
MỘT KINH KÍNH MỪNG,
07 LẦN KINH SÁNG DANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét