Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Lễ giỗ Cha Giuse Vũ Đức Tuấn

        Hôm nay ngày 27.09.2016, giáo xứ Bắc Hòa dâng lễ cầu nguyện cho cha Giuse Vũ Đức Tuấn nhân dịp lễ giỗ 08 năm ( 27.09.2008 - 27.09.20160). Cha Giuse Vũ Đức Tuấn nguyên là cha sở giáo xứ Bắc Hòa từ năm 1963 - 1974.
       Bắt đầu Thánh lễ Ban Mục Vụ và cha Phaolô cha sở gx. Bắc Hòa tiến lên trước di ảnh của các cha sở đã qua đời: Cha Giuse vũ Đức Tuấn và cha Đa Minh Đinh Duy Khiêm -  gx. Bắc Hòa có hai cha sở đã về với Chúa, nên gx. tổ chức lễ giỗ cho các cha vào năm chẵn, sẽ lấy ngày qua đời của cha Giuse làm ngày giỗ chính, năm lẻ sẽ lấy ngày qua đời của cha Đa Minh làm ngày giỗ chính, vì vậy ngày lễ hôm nay di ảnh của hai cha được đặt lên cung thánh -  để dâng hương trước khi vào Thánh lễ.
       Đầu lễ cha sở nhắc lại công ơn xây dựng giáo xứ của hai cha, kêu gọi mọi người với tinh thần biết ơn: "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn", hãy nhớ cầu nguyện cho các ngài không chỉ trong ngày giỗ mà cầu nguyện mỗi ngày, mỗi thánh lễ. Không dừng ở lại đây cha Phaolô còn nhắc mọi người hãy nhắc nhở cho con em thế hệ sau biết công ơn của các ngài, để thế hệ mai sau không quên công ơn của những người đi trước.
     Bàn thờ và di ảnh của hai cha còn dặt lại cho Thánh lễ chiều để các em thiếu nhi biết đến các ngài nhiều hơn.


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét