Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Lá rách đùm lá nát !!!

       Hôm nay 21.09.2106, cha Phaolô Phạm Minh Thanh, cha sở gx. Bắc Hòa, cha cũng phụ trách giáo họ Thận Cần, đến nhà số 37, ấp Thận Cần, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, nhà hai em mồ côi hoàn cảnh hai chị em rất khó khăn, về cái ăn nơi ở.
       Hoàn cảnh hai chị em rất khó khăn: cha mẹ ly hôn cha đi lập gia đình với người khác, mẹ cũng lập gia đình mới ở xa, hai chi em, chị năm nay học lớp 8, em trai nhỏ học lớp 4, ở trong căn nhà tình thương được chính quyền cấp cho hộ nghèo, ở với ông nội. Khi bà nội qua đời ông nội cũng đi lập gia đình với người khác, hai chị em sống mồ côi, đùm bọc lẫn nhau sống nhờ sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Ông nội cũng nghèo không có đất canh tác, quanh năm đi làm thuê làm mướn ai cần gì làm việc ấy, ông đi làm phụ hồ xa nhà lâu mới về thăm hai cháu, khi thì vài ký gạo, lúc năm ba chục ngàn cho hai chị em. Tại Thận Cần đa số các gia đình ở đây còn khó khăn, mấy năm nay càng khó khăn hơn khi mùa này không có nước lũ về đồng nghĩa với không có cá tôm về để đánh bắt cải thiện cuộc sống, vì thế sự giúp đỡ của mọi người cho các em ngày càng ít hơn, các em ngày càng khó khăn hơn.
        Hiện nay là cao điểm của mùa mưa bão, nơi ở của hai chị em không còn có thể che mưa chắn gió được nữa để có thể yên giấc từng đêm. Cảm thông với hoàn cảnh của hai em cha sở Phaolô đã chi tiền để mua vật tư nhờ Ban Mục Vụ (BMV) và bà con giáo họ Thận Cần giúp sửa lại chỗ ở cho hai em, để hai em có giấc ngủ ngon hơn, ấm hơn, bớt đi cảnh mưa tạt gió lùa. Để vào nhà hai em, đường rất lầy lội sau cơn mưa đêm qua , những người đến giúp phải mang trấu trải trên đường để đi vào nhà. Chỗ ở của hai chị em là nền đất ẩm thấp, cha sở cũng chi tiền để BMV bà con Thận Cần tráng xi măng 40 mét vuông nền nhà để chổ ở và sinh hoạt của hai chị em sạch sẽ hơn. Về lâu dài cha sở Phalô sẽ giúp hai chị em có cơm ăn để đi học cha sẽ gởi mỗi tháng 20 ký gạo để cuộc sống hai chị em bớt đói, yên tâm học hành lo cho tương lai. Có một điều làm chúng tôi cảm động là trên vách lá rách nát em cũng dán lên những tấm bằng khen từ lớp một đến lớp 7 năm nào cũng có bằng khen của nhà trường, có lẽ em nhìn vào những tấm bằng khen này để làm động lực giúp cho em chăm chỉ học hành hơn, để vượt qua khó khăn và hướng về tương lai. Rất tiếc hôm nay không có mặt hai em ở nhà vì các em đi học chỉ có cha sở Phaolô, BMV giáo họ Thận Cần và bà con lối xóm đến giúp đỡ sửa nhà cho hai em.
           Xin quý vị ân nhân, những nhà hảo tâm rộng tay chăm sóc, giúp đỡ hai em, để hai em an tâm tiếp tục việc học hành, sau này các em có thể tự lo cho tương lai của các em.

Một số hình ảnh ngày sửa chữa nhà cho hai em :
































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét