Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Giáo họ Thận Cần: VUI ĐÓN TRUNG THU

            Giáo họ Thận Cần, một địa danh rất ít người biết đến; Thận Cần là một ấp thuộc xã Bắc Hòa, nằm cách  trung tâm xã hơn 6 cây số, giáp ranh với thị xã Mộc Hóa, một vùng đất pha cát, dân từ khắp nơi về đây khai phá, trồng khoai, trồng lúa để sinh sống, mùa nước giăng lưới giăng câu để thêm cái ăn, nhưng hai năm nay không có nước lũ, đồng nghĩa với không có cá về nên đời sống càng khó khăn hơn. Tại đây hơn bốn mươi năm không có nhà thờ, hai năm trước một nhà nguyện bé xíu mới được xây dựng lên, nhờ lòng hảo tâm của quý ân nhân. Giáo họ Thận Cần với hơn 100 giáo dân, hằng tuần vào vào lúc 7giờ 30 ngày Chúa Nhật giáo dân quy tụ lại đây để ca tụng và cảm tạ Thiên Chúa, cha sở giáo xứ Bắc Hòa tới dâng Thánh lễ  .
         Nay Trung Thu về cững nhờ vào tấm lòng hảo tâm của quý ân nhân, với tấm lòng yêu mến trẻ thơ, cha sở gx. Bắc Hòa, đã dành 300 phần quà để cho các em thiếu nhi nơi đây vui đón trăng rằm, tạo niềm vui cho các em
         Vào lúc 18 giờ ngày 16.09.2016 mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng cha sở và một số các anh chị thiếu nhi của gx. Bắc Hòa ra vui chơi sinh hoạt với các em, và Cha sở đã trao tận tay cho từng em món quà trung thu. Với rất đông các em tập trung về đây nhưng chúng tôi chỉ thấy trên tay ba bốn em là có đèn trung thu.
          Các em nhận được món quà dù là rất đơn sơ nhưng niềm vui rạng rỡ trên những khuôn mặt trẻ thơ, làm cho những người chứng kiến cũng cảm thấy vui lây.

Một số hình ảnh ngày trung thu tại giáo họ Thận Cần :





























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét