Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Giáo xứ Bắc Hòa tổ chức Trung Thu cho các em trong vùng

       Giáo xứ Bắc Hòa là một trong những giáo xứ xa xôi hẻo lánh, đời sống của người dân cũng như giáo dân còn nhiều khó khăn, nhất là các em thiếu nhi, không có điều kiện để vui chơi, không có nơi vui chơi, trong dịp trung thu, cha sở rất băn khoăn làm sao để cho các em ít nhất cũng có đêm trăng rằm, dành cho các em niềm vui của tuổi thơ.
      Chính vì thế cha đã cho tổ chức đêm Trung Thu để các em thiếu nhi của giáo xứ, cũng như các em nhỏ trong vùng được vui chơi. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đêm nay cũng có hơn 800 người kể cả người lớn cùng các em thiếu nhi tập trung về khuôn viên nhà thờ giáo xứ để cùng chung niềm vui tuổi thơ với các em thiếu nhi.
       Đúng 18 giờ bắt đầu, đoàn lân của giáo xứ ra chào đón cha sở, quý quan khách, các em thiếu nhi và những người tham dự đêm Vui Đón Trăng Rằm. Chương trình các em sẽ đi rước đèn đón Chị Hằng và chú Cuội về, để cùng vui nhưng vì trời mưa nên không thể rước đèn được. Cha sở đã lên tuyên bố khai mạc đêm Vui Đón Trăng Rằm, để tỏ lòng yêu thương và quan tâm đến thiếu nhi, cha chúc các em có một đêm vui trọn vẹn trong Hồng Ân của Thiên Chúa.
       Chương trình đêm nay dành riêng cho các em, vì thế các tiết mục văn nghệ do các em tự chọn, tự tập và trình diễn. Các tiết mục của các em nói lên được ý nghĩa của đêm Trung Thu, ngày tết của các em, vui đón chị Hằng và Chú Cuội, các tiết mục cũng nói lên nỗi khát khao của tuổi trẻ vùng quê còn nhiều khó khăn. Với những lời ca điệu múa rất đơn sơ mộc mạc nhưng các em rất vui mừng vì có dịp được thể hiện mình, có dịp được lên sân khấu trình diễn cho cha mẹ, anh chị em mình thưởng thức và các em đã thể hiện hết sức mình, tất cả những gì mình có đều được phô diễn ra các vai.
       Xen kẽ các tiết mục văn nghệ là các trò chơi không chỉ dành riêng cho các em thiếu nhi giáo xứ mà cho tất cả các em nhỏ đều được tham gia. Tạo thêm bầu không khí sôi nổi.
        Các tiết mục văn nghệ đêm nay được ban giám khảo gồm cha sở, quý ông bà trong Ban mục vụ , quý dì chấm điểm thi đua để phát thưởng .
         Mặc dù còn rất nhiều trò chơi hấp dẫn nhưng vì đường đi lại khó khăn nên đêm văn nghệ phải dừng lại vào lúc 21 giờ. Để kết thúc, một em thiếu nhi đại diện đã lên cám ơn Cha sở, các ông bà trong ban mục vụ giáo xứ, quý vị ân nhân đã giúp đỡ để các em có một đêm vui thật hoàn hảo này.
    Cha sở cũng lên trao giải thưởng 1 - 2 - 3 cho các đội đã cố gắng trong các tiết mục .
     Sau đó tất cả các em đều được nhận quà, từ cha sở và các ông ban mục vụ, nỗi lo lắng nhất của cha sở đêm nay là sợ thiếu quà, mặc dù cha đã chuẩn bị 500 phần quà cho các em, nhưng đến sau cùng số thiếu cũng không đáng kể. Niềm vui của các em được trọn vẹn hơn khi trên tay mỗi em ra về đều có những phần quà để vui Trung Thu.
         Các em đã làm cho những người có mặt tham dự như được sống lại tuổi thơ của mình.
       Tạ ơn Chúa đã ban cho các em một đêm vui, an toàn, thánh thiện, các em ra về với niềm vui tràn ngập Hồng Ân Thiên Chúa.

Một số hình ảnh đêm trung thu:






















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét