Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

GIÁO XỨ BẮC HÒA MỪNG NGÂN KHÁNH và BỔN MẠNG CHA SỞ

GIÁO XỨ BẮC HÒA MỪNG NGÂN KHÁNH và BỔN MẠNG CHA SỞ
Ngài là nơi con nương ẩn –TV 141.
Hôm  nay ngày 27 tháng 06 năm 2017, tại nhà thờ giáo xứ Bắc Hòa, thuộc giáo hạt Tân An, Giáo Phận Mỹ Tho. Thánh lễ sáng bắt đầu vào lúc 4 giờ  nhưng từ lúc 3giờ các em thiếu nhi đã làm cho khuôn viên nhà thờ náo động khác thường, các em đi sớm để trang điểm, mặc trang phục để múa hát chúc mừng Cha sở Phaolô nhân ngày Ngân Khánh Linh Mục và Bổn Mạng của cha sở.
Vì nhà thờ Bắc Hòa đang làm lại hàng rào và sân nhà thờ, khuôn viên nhà thờ còn ngổn ngang vật tư, chưa hoàn thiện nên cha sở không tổ chức lễ Ngân Khánh và mừng Bổn Mạng. Nhưng với tấm lòng con thảo uống nước nhớ nguồn Ban Mục Vụ và giáo xứ vẫn tổ chức Thánh lễ chính ngày thụ phong Linh Mục của cha để tỏ lòng kính trọng và biết ơn.
Vào Thánh lễ Hội Đồng Mục Vụ rước cha chủ tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh,  các em thiếu nhi của giáo xứ múa hát các bài:
-         Một đời như Chúa.
-         Tình Chúa cao vời
-         Cảm tạ tình yêu Thiên Chúa.
Sau đó ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đọc bài chúc mừng Ngân Khánh và Bổn Mạng của cha sở Phaolô, những  đóa hoa tươi thắm thay cho tấm lòng con thảo được dâng lên cha, HĐMV các đoàn thể cũng dâng lên cha những món quà đơn sơ bé nhỏ thay cho tấm lòng yêu mến và quý trọng cha.
Cha sở đáp lại tấm lòng quý mến mà giáo xứ  dành cho cha và cha xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện nhiều cho cha để cha chu toàn sứ vụ mà Chúa trao phó cho cha. Cha cũng chia sẻ trong Thánh lễ này cha không mặc áo lễ mới hay áo lễ nào khác mà cha mặc lại áo lễ của ngày thụ phong Linh Mục của cha.
Thánh lễ trang trọng sốt sắng,  từ HĐMV đến các hội đoàn đều mặc đồng phục của hội đoàn mình các hội đoàn, các ông và anh em thanh niên thắt cà-vạt xanh đỏ theo hội đoàn, các bà các chị các em thiếu nhi. Cũng trong trang phục của đoàn thể. Ngồi theo sự sắp xếp dành riêng. Vì hôm nay là ngày lễ trọng đại của Giáo xứ. Không chỉ tỏ lòng kính trọng và biết ơn cha sở, mà còn là dịp để giáo xứ Cảm tạ Hồng Ân mà Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ.
Sau Thánh lễ các hội đoàn tranh thủ chụp hình lưu niệm với cha sở Phaolô. Đặc biệt hơn cha cũng chuẩn bị quà cho các em thiếu nhi đã hy sinh cố gắng để thức dậy sớm đi dâng lễ cầu nguyện cho cha. Vì Thánh lễ dài nên sau Thánh lễ cha sở uống nước với HĐMV, đại diện các đoàn thể tại nhà sinh hoạt của giáo xứ.


























  






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét