Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Thánh Lễ Tạ Ơn kỷ niệm hai mươi năm Khánh Thành Nhà Thờ gx. Bắc Hòa

Thánh lễ TẠ ƠN THIÊN CHÚA
kỷ niệm 20 năm khánh thành nhà thờ giáo xứ Bắc Hòa.

              Hôm nay ngày 09.08.2016,tại nhà thờ giáo xứ Bắc Hòa. giáo hạt Tân An, Giáo phận Mỹ tho. Tại địa chỉ : Ấp Nhơn Hòa Xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Tổ chức Thánh Lễ Tạ ơn kỷ niệm  Hai mươi năm khánh thành nhà thờ. Nhân dịp này giáo xứ (gx.) Bắc Hòa  cũng dâng lời Cảm Tạ Thiên Chúa, mừng  kỷ niệm bốn mươi năm Hồng Ân Linh Mục, và mừng Bổn Mạng của cha Đa Minh Phạm Văn Khâm, Cha quản hạt, hạt Cái Bè, cha sở giáo xứ Tín Đức, Nguyên cha sở 34 năm của giáo xứ Bắc Hòa.
Trong Thánh Lễ  này, gx. Bắc Hòa rất vinh dự được đón tiếp quý cha, quý vị ân nhân, quý vị khách quý của các giáo xứ về dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa:
-         Cha Giuse Trịnh Văn Viễn cha hạt trưởng hạt Bình An, Cha sở gx. Bình An thuộc TGP HCM. Nguyên cha sở gx. Bắc Hòa.
-         Cha Đaminh Phạm Văn Khâm, Cha hạt trưởng hạt Cái Bè Cha sở gx. Tín Đức, nguyên cha sở gx. Bắc Hòa.
-         Cha cha hạt trưởng hạt Tân An, cha sở gx. Tân An.
-         Cha sở gx. Mộc Hóa.
-         Cha sở gx. Thạnh Trị.
-         Cha sở gx. Thánh Giuse.
-         Cha sở và cha phó gx. Kinh Cùng.
-         Cha sở gx. Vĩnh Hưng.
-         Cha sở gx. Nước Trong.
Các Ban Mục Vụ của các giáo xứ lân cận cũng đến hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn cầu nguyện cho gx. Bắc Hòa.
Đúng 9giờ30,  24 thành viên Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) của giáo xứ Bắc Hòa mặc đồng phục rước đoàn Đồng tế tiến vào nhà thờ.
Trước khi cử hành Thánh lễ cha sở gx. Bắc Hòa chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các vị ân nhân và quý khách đã về Hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn. Cha cũng giới thiệu HĐMV của gx. Bắc Hòa với quý cha và toàn thể cộng đoàn, cha cũng xin quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với HĐMV gx. Bắc Hòa. Cha sở  gx. Bắc Hòa nói tiếp để hòa chung vào lời Cảm Tạ Hồng Ân Thiên Chúa các em thiếu nhi gx. Dâng lên vũ điệu Khúc ca cảm tạ.
Sau đó Ông Chủ tịch HĐMV gx. Bắc Hòa đọc bài diễn văn chào mừng Quý cha nguyên là cha sở gx. Bắc Hòa, quý cha đồng tế, quý ân nhân và quý khách, đồng thời nhắc lại những kỷ niệm 20 năm qua và chúc mừng kỷ niệm 40 năm Hồng Ân Linh Mục và mừng Bổn Mạng cha Đaminh Phạm Văn Khâm. Cuối bài diễn văn các em thiếu nhi thay cho gx. dâng lên cha sở gx. Bắc Hòa, cha Giuse Trịnh Văn Viễn và cha Đaminh Phạm Văn Khâm những lẵng hoa tươi thắm tỏ lòng kính mến và tri ân.
Tiếp đến với tâm tình Tạ Ơn trong năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa các em thiếu nhi múa bài Chúa giàu lòng thương xót.
Thánh lễ bắt đầu, trong bài giảng cha Đaminh Khâm đã chúc mừng gx. vì cha thấy có rất đông các em thiếu nhi mặc đồng phục đẹp, dâng lễ sốt sắng, ngoan, cha nói đây là mầm non và là tương lai của gx. Cha cũng nhắc lại công lao khó nhọc những đóng góp của mọi người trong lúc xây dựng nhà thờ, cha cám ơn cha sở gx. Bắc Hòa đã tổ chức mừng kỷ niệm 40 năm Linh Mục và mừng Bổn Mạng của cha. Cha Cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho giáo xứ và hết mọi người biết đoàn kết yêu thương nhau xây dựng giáo xứ và làm chứng cho Chúa với những anh chị em ở chung quanh.
     Trước khi kết thúc Thánh lễ Cha Giuse Trịnh Văn Viễn nguyên cha sở gx. Bắc Hòa, cũng có đôi lời cám ơn cha sở Phaolô Thanh đã tạo điều kiện cho cha về thăm lại giáo xứ thân yêu,  gặp gỡ lại mọi người mà ngay từ những ngày đầu tiên khi lãnh nhận chức Linh Mục thì cha đã giúp tại giáo xứ này. Cha cầu chúc giáo xứ luôn bình an và phát triển, chăm lo việc truyền giáo.

11giờ30 Thánh lễ kết thúc, quý cha, quý vị ân nhân , quý khách cùng với giáo dân gx. Bắc Hòa cùng chung niềm vui trong bữa tiệc tại khuôn viên của nhà thờ.

Hình ảnh ngày lễ :















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét