Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Giới trẻ CON ĐỨC MẸ giáo xứ Hàng Xanh sinh hoạt giao lưu tại giáo xứ Bắc Hòa ngày 30.07.2016

        Vào ngày 30.07.2016, Nhóm giới trẻ CON ĐỨC MẸ của giáo xứ (gx) Hàng Xanh thuộc Tổng Giáo Phận TP. HCM , đã đến với gx. Bắc Hòa  giáo phận Mỹ Tho tại xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An để giao lưu, tổ chức sinh hoạt vui chơi, hội chợ và một chương trình văn nghệ tạo niềm vui cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể gx. Bắc Hòa. Ngoài việc vui chơi Nhóm Giới Trẻ cũng tặng quà cho các em chuân bị vào năm học mới.
         Mặc dù ở rất xa, đường về gx. Bắc Hòa khó khăn nhưng mới 8 giờ cả Nhóm đã tới nhà thờ gx. Bắc Hòa, mang theo nhiều quà tới để thăm hỏi những gia đình khó khăn, các cụ già yếu neo đơn, nhiều phần thưởng và quà cho các em thiếu nhi. Không hề tỏ ra mệt mỏi vì phải khởi hành từ rất sớm, vượt qua quãng đường xa, chỉ một thời gian rất ngắn cả nhóm ổn định đồ đạc cá nhân và các phần quà, là bắt đầu lên đường để đi thăm hỏi các ngưới già yếu cô đơn và khó khăn của gx. Bắc Hòa. Nhóm Giới trẻ Con Đức Mẹ Hàng Xanh được chia làm 05 tổ nhỏ để cùng tỏa ra đi tới các giáo họ của gx. Bắc Hòa, không kể lương hay giáo Nhóm Giới Trẻ đã thăm và tặng quà cho 22 người già yếu, những món quà thật là thiết thực cho vùng quê nghèo, nhất là những lời thăm hỏi, chia sẻ mang lại niềm vui và sự an ủi cho các người già yếu cô đơn.
        Tới 12giờ 30 dưới trời nắng gay gắt tất cả các tổ mới tập trung về lại nhà thờ để dùng bữa trưa, nhìn những khuôn mặt vui tươi rạng rỡ, không có biểu hiện gì là mệt mỏi, có lẽ các bạn rất vui vì vừa đem được niềm vui và tình thương đến với một vùng quê xa xôi mà chưa một bạn nào đặt chân đến hay có thể tưởng tượng ra được những khó khăn thiếu thốn của một vùng quê.
         Ăn cơm vừa xong các bạn bắt tay vào công việc đã được phân công trước, ai vào việc nấy. Người thì chuẩn bị cho sân khấu, người thì lo chuẩn bị gian hàng, người lo tổng dượt văn nghệ....
         Sau Thánh Lễ chiều thứ bảy ngày 30.07.2016 cả nhóm cùng ăn nhanh món tay cầm với gần 200 em thiếu nhi của gx. Bắc Hòa để bước vào Lửa Trại.
         Mở đầu buổi Lửa trại là phần gọi lửa và đốt lửa các em thiếu nhi tỏ ra ngạc nhiên và thích thú vì lần đầu tiên được thấy nghi thức gọi và đốt lửa này. buổi lửa trại không như chương trình đề ra vì  trời mưa làm gián đoạn nhưng cũng kéo dài tới 20giờ đêm.
          Ra về mỗi em lại được nhận một phần bánh để bù lại năng lượng đã đổ ra. Từ nhà thờ về tới nhà có em phải đi xa cả cây số đường đất trơn trượt vậy mà chưa một em nào muốn nghỉ.
          Tất cả cùng đọc kinh cảm tạ muôn Hồng Ân của Thiên Chúa đã ban cho mỗi người một ngày thật vui vẻ tràn đầy đầy hạnh phúc.

Ăn nhanh buổi tối
nào cùng ăn nhé
Nào cùng ăn




Thần lửa tới.
Thần ánh sáng




Cha sở tuyên bố khai mạc buổi lửa trại















Cha sở Phaolô tuyên bố bế mạc buổi lửa trại

Cha sở ban phép lành và chúc  mọi người ngủ ngon


               Xem thêm hình giới trẻ Con Đức Mẹ Hàng Xanh sinh hoạt ngày 30.07.2016




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét