Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Nhật ký sửa nhà thờ ngày 24.08.2016

Ngày 24.08.2016, ngày thứ hai thực hiện sửa chữa nhà thờ. Ngay bên cạnh nhà thờ, cha sở che tạm một bên để dâng lễ trong những ngày sửa chữa, Thánh lễ buổi sáng từ lúc 4giờ 15, có hơn 100 người tới tham dự Thánh lễ, cha chủ tế gợi ý mọi người cùng cảm tạ ơn Thiên Chúa, vì Chúa đã gìn giữ một ngày làm việc bình an, đồng thời cũng cầu xin sự bình an cho ngày hôm nay.
       Ngày làm vieệc thứ hai số người tham gia đông hơn, có khoảng 120 người, có những ông bà già, các em thiếu nhi các chị em phụ nữ mỗi người một công việc, ai cũng muốn góp công sức vào nhà Chúa. Ngày hôm nay công việc tiến triển khá nhanh: Bộ phận đổ bêtông đã đổ được nửa nền nhà thờ, gian Cung Thánh cũng dỡ bỏ toàn bộ lớp gạch cũ, đào các đường để đổ đà, bộ phận sơn cũng đã sơn được môt phần ba tường, trần nhà thờ, bộ phận sửa ghế cũng làm được rất nhiều việc, những công việc tỉ mỉ có các chị em phụ nữ đảm trách. 
        Vì cộng việc nặng nhọc nên lúc 9giờ 30, cha sở và các chị em đã trao tận tay mỗi người một bịch cốm, uống nước để có sức làm tới trưa.
        Cha sở luôn theo sát để nhắc nhở, giám sát làm việc phải bảo đảm an toàn, chất lượng. Kể cả các bữa ăn cha muốn các bữa ăn cho những người làm việc phải ngon, ăn được mới làm được, nên cha luôn kiểm tra và nhắc nhở các chị em nấu ăn, phải chuẩn bị đủ đồ ăn và đủ cơm để mọi người có sức làm việc.

Sắp xếp công việc
Dọn tượng Đức Mẹ để sửa Cung Thánh
Bộ phận sơn
Phải tuyệt đối an toàn
Chuyển tượng Thánh Giuse
Cung Thánh lún rất nhiều
Đào lên để đổ đà
Bộ phận làm bêtông
Bộ phận sửa ghế
Làm rất kỹ có máy móc hỗ trợ
Các chị em phụ nữ cùng làm
Độ dày của lớp bêtông nền nhà thờ


Mỗi người một việc
Bộ phận này rất quan trọng



Ngạc nhiên chưa ??? Tôi không mang tiền !!!!!
Cốm đây !!! Cốm đây !!!
Sạc pin đi !!!!! hahahahaha

Ngại quá !!!!!
Làm kỹ lưỡng nha !!!!
Chú ý !!! di chuyển đều và cẩn thận
Hội ý
giám sát
Đủ độ sâu chưa ????
Nào cùng ăn

Anh em ăn cơm có no không ?????



Xem hình sửa nhà thờ ngày 24.08.2016










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét