Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Giới trẻ Con Đức Mẹ giáo xứ Hàng Xanh hoạt động tại giáo xứ Bắc Hòa ngày 31.0732016

          Mặc dù một ngày trước vừa phải di chuyển quãng đường xa và những hoạt động hết sức mệt mỏi, nhưng đúng 4giờ 00 sáng  Chúa nhật ngày 31.07.2016 tiếng chuông vang lên báo hiệu Thánh lễ Chúa Nhật. Các thành viên của Nhóm đã thức dậy để chuẩn bị tham dự Thánh Lễ.
          Thánh Lễ vừa tan từng tổ vội vã bắt tay vào công việc của mình, người thì trang trí gian hàng hội chợ, người thì trang trí cho sân khấu diễn văn nghệ, người thì dựng dù che nắng cho các em thiếu nhi.
          Đúng 6giờ 30 theo chương trình là bữa điểm tâm nhưng không ai phải chờ đợi ai, ai rảnh tay trước thì tranh thủ ăn trước, ai làm xong sau thì ăn sau.
        Phần các em Thiếu nhi gx. Bắc Hòa được sinh hoạt trước là 08giờ mới có mặt nhưng mới hơn 7giờ các em đã có mặt gần như đầy đủ, các em không biết nay được chơi như thế nào ? được thưởng những gì ? Nhìn thấy chỗ nào cũng trang trí đẹp đẽ, từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác đây là lần đầu tiên các em được chơi hội chợ như thế này. Tiếng cười tiếng nói, tiếng gọi nhau rộn rã làm cho các anh các chị cũng luống cuống  tay chân .
       Để cho công việc chuẩn bị được nhanh các em thiếu nhi đã được tập họp lại để hướng dẫn cách thức chơi và được phát phiếu để chơi cho mỗi gian hàng.
       Đúng 8giờ các gian hàng đã chuẩn bị xong, các em thiếu nhi tràn ra sân những phút đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ nhưng chỉ 10 phút sau tất cả các gian hàng , các trò chơi đều chật kín người. Em nào cũng vui vì thắng cũng được quà mà thua cũng có quà.
       Các em vừa được chơi vừa được ăn uống no nê, những khuôn mặt trẻ thơ rạng rỡ những niềm vui. Cả người cho và người nhận đều cảm thấy phấn khởi vui tươi. Các anh các chị thì như được sống lại tuổi thơ, còn các em thì có những giờ phút hào hứng vui chơi, cả khuôn viên nhà thờ được bao trùm niềm vui và hạnh phúc.
        tới 10 giờ thì chương trình văn nghệ với chủ đề: Yêu người như Chúa yêu  được bắt đầu, tiết mục mở đầu đã thu hút những ánh mắt và con tim của các em thiếu nhi miền quê với một điệu múa dân vũ trong trang phục áo bà ba trắng thướt tha và chiếc nón là gần gũi mà thân thương. Tất cả các tiết mục đều lôi cuốn các em lần đầu tiên trong đời được xem các anh chị ở thành phố biểu diễn, đẹp ơi là đẹp, xinh ơi là xinh...
       Cuộc vui nào cũng phải tàn, đó là câu nói của MC dẫn chương trình văn nghệ, trên từng khuôn mặt các em hiện rõ vẻ tiếc nuối sao thời gian qua đi nhanh quá, sao thời gian ngắn quá.
        Cha sở đã ra cám ơn  cha sở giáo xứ Hàng Xanh đã tạo điều kiện và cho phép Nhóm Song Hành Cùng Mẹ  đến với gióa xứ Bắc Hòa, đến với các em thiếu nhi, cha cũng cám ơn quý Thầy, quý Souer, các anh chị em trong nhóm đã không ngại đường xa vất vả đã đến và mang niềm vui đến cho giáo xứ Bắc Hòa và nhất là đến với các em thiếu nhi.
         Lòng tràn niềm vui ra về mỗi em thiếu nhi còn được nhận món quà quý giá chuẩn bị cho năm học mới.
       Cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa, đã hướng dẫn những vị hảo tâm, quý ân nhân các anh các chị đã đem niềm vui, lòng yêu thương đến với giáo xứ Bắc Hòa xa xôi hẻo lánh này.

























xem thêm hình hoạt động của nhóm Song Hành Cùng Mẹ ngày 31.07.2016



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét