Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

TNTT gx. BẮC HÒA DỰ ĐẠI HỘI TẠI MỸ THO



Trong tinh thần học hỏi, hiểu và sống “Năm Đức Tin” của Giáo hội, sáng ngày 1.6.2013, vào lúc 7 giờ  tại nhà thờ Chánh Tòa - Giáo phận Mỹ Tho, đã diễn ra ngày hội các huynh trưởng và các em thiếu nhi trong toàn giáo phận nhân ngày quốc tế thiếu nhi (1/6) với chủ đề ‘Đức tin - Giáo hội và em’. Buổi họp mặt do Ban giáo dân của giáo phận tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho các huynh trưởng và các em thiếu nhi trong giáo phận Mỹ Tho được giao lưu, học hỏi và sống đức tin của Phong trào thiếu nhi thánh thể.
Ban tổ chức gồm có Cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh cũng là Trưởng ban giáo dân, Cha tuyên úy của Thiếu Nhi Thánh Thể Phêrô Nguyễn Ngọc Long, thấy phó tế Phêrô Nguyễn Thành Danh, và quý cha đại diện các hạt của Giáo Phận Mỹ Tho.
Giáo xứ Bắc Hòa cha sở , quý dì giúp xứ , các anh chị Huynh trưởng cũng tổ chức cho 120 em TNTT của giáo xứ đi dự Đại Hội . Vì Đường xa nên các em đã phải xuất phát từ lúc 05g sáng xuống xuồng đi 03 cấy số mới lên xe để đi Mỹ Tho ., mặc dù đi sớm nhưng do xe bị  trục trặc nên đến tới nhà thờ chánh tòa Mỹ Tho đã hơn 09 g nên đoàn của gx. Bắc Hòa không thể tham gia phần thi giáo lý . Dâng thánh lễ với Đức Giám Mục giáo phận chủ tế và các cha . các em chăm chú nghe lời lời dặn dò đầy yêu thương của Đức Cha Phaolô , các em cũng cảm nghiệm được sự yêu thương  của Chúa Giêsu đối với thiếu nhi . Đức cha nhấn mạnh  " Hãy để thiếu nhi đến với Thầy vì nước trời là của thiếu nhi . . ."  Đức Cha còn nói ." . . .  Trong Phúc Chúa Giêsu buồn bực vì các tông đồ không tạo điều kiện cho Chúa gặp gỡ thiếu nhi và còn ngăn cản chúng . . ."  Đức Cha còn dặn dò " . . . Thiếu nhi Việt Nam phải đem Chúa cho giới trẻ Việt Nam " như lời bài hát chào cờ của các em .
 Giờ cơm đến rồi vì phải đi sớm nên em nào cũng đói giờ ăn thật là ngon miệng và vui . Sau đó là phần văn nghệ với 15 tiết mục cùa các giáo xứ . Các em TN gx. Bắc Hòa cũng đóng góp một tiết mục với bài múa  Chung Sống với sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn TN  .
Cuối ngày sinh hoạt các em ra về với các phần quà của Đức Cha, của cha Tổng đại diện, của các nhà hảo tâm . Các em TN của giáo xứ còn được phần ăn chiều vì sợ về trễ nên cha sở đã đặt sẵn mỗi em một ổ bánh mì rất ngon .
Sau lời tuyên bố bế mạc ngày đại hội của cha tuyên úy, các em ra về trong niềm vui hòa lẫn với sự chia tay quyến luyến và hy vọng sẽ có ngày được hội ngộ. Ngày đại hội kết thúc thành công tốt đẹp vào lúc 14g30.
Nguyện chúc cho các em thiếu nhi mỗi ngày thêm khôn ngoan, luôn sống đẹp lòng Chúa và mọi người.













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét