Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Lễ hai thánh quan thầy Phêrô và Phaolô tại Giáo xứ Bắc Hòa.



Hôm nay, giáo xứ Bắc Hòa hân hoan mừng lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô. Mở đầu thánh lễ cha sở nhắc mọi người trong thánh lễ hôm nay nhớ cầu nguyện cho hội thánh, cho Đức giám mục giáo phận Phaolô Bùi Văn Đọc, Cha Phêrô Tường mà giáo xứ quen biết, các cha…
Đặc biệt rất đông người trong giáo xứ nhận hai thánh làm bổn mạng. Số người nhận thánh Phêrô làm quan thầy trong giáo xứ là 255 người. Số người nhận thánh Phaolô cũng rất đông. Vì thế, mọi công tác tổ chức cho dịp này, từ việc xưng tội, in kinh thánh quan thầy cho cả nhà thờ cùng đọc cho sốt sắng, hai bài Thánh thư cũng được phân công cho những người quan thầy Phêrô và Phaolô đảm trách, cầu nguyện cho những người mnhận thánh Phêrô và Phaolô còn sống cũng như đã qua đời,  đồng phục khi dâng thánh lễ, chỗ ngồi trong nhà thờ, việc viếng tượng đài hai thánh cũng được nhắc nhở kỹ lưỡng. Dù bất cứ người đang làm việc xa hay gần có những người từ Đà Lạt, TPHCM . . .  đều trở về để tham dự thánh lễ Mừng Lễ Thánh Quan Thầy của mình.
Cha sở cũng chọn ngày Lễ Hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô để thay dổi nhà tạm trong nhà thờ trang nghiêm, đẹp và ý nghĩa, phù hợp với tổng thể của nhà thờ.

Nhà Tạm mới

























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét