Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

GIÁO XỨ BẮC HÒA LONG TRỌNG MỪNG LỄ THÁNH LUY GONZAGA QUAN THẦY CHA XỨ





 Hôm nay thứ sáu, ngày 21 tháng 6 năm 2013, bà con giáo dân giáo xứ Bắc Hòa đã long trọng mừng lễ Thánh Luy Gonzaga - Quan thầy của cha sở.
Về tham dự thánh lễ và chia sẻ niềm vui cùng bà con giáo xứ còn có quý thầy, quý sơ, quý HĐMV các xứ Kiến Bình, Kinh Cùng, Tân An, gx. Nước Trong  và một thành phần không thể thiếu là đông đủ bà con giáo dân trong giáo xứ. Tất cả các đoàn thể đều mặc đồng phục của đoàn thể mình.
Đúng 04h30, đoàn rước từ cuối nhà thờ , đi đầu là cờ Đoàn TNTT các huynh trưởng , đến cờ Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đại diện BCH , Cờ Xứ đoàn GĐPTTT đại diện BCH, Ban Mục Vụ  các em nhi đồng cung thánh  lễ sinh rồi đến chủ tế. Tiến lên cung thánh trong tiếng nhạc vang lừng với lời ca du dương của ca đoàn bài “ Cảm tạ hồng Ân”.
Khởi đầu thánh lễ, đại diện BMV đọc bài chúc mừng quan thầy cha xứ , cám ơn quý khách của các giáo xứ bạn, các đoàn thể, thiếu nhi, lễ sinh bàn thánh . Sau đó một em thiếu nhi đại diện dâng lên cha xứ lẵng hoa tươi thắm để chúc mừng cha .
Cha sở đã có lời giới thiệu và chúc mừng đến các giáo xứ có mặt trong thánh lễ sáng hôm nay, cha cũng  gửi lời chào và lời chúc tới mọi người trong giáo xứ nhân ngày lễ quan thày của cha .
Trong bài chia sẻ, cha nói ngày lễ kính Thánh Luy gonzaga thật là đặc biệt vì hôm nay là ngày Các Bà Mẹ Công Giáo được lãnh ơn toàn xá theo như trong thủ bản , ngày các lễ sinh bàn thánh về nhà chung của giáo phận  dự ngày hội và dâng thánh lễ với Đức Giám Mục giáo phận . Kết thúc bài giảng, cha cũng mời gọi mọi người hãy luôn luôn học tập, noi gương mẹ thánh Luy Gonzaga , biết luôn chọn Chúa làm gia nghiệp của cuộc đời để làm chứng nhân của Đức Kitô và cha cũng mời gọi tất cả mọi người hãy chung tay góp sức, cộng tác với cha, ban mục vụ , các đoàn thể  để cho giáo xứ được phát triển tốt đẹp như lòng mong ước của giáo phận cũng như giáo hội .
Thánh lễ diễn ra rất nghiêm trang, sốt sắng và để lại đậm nét trong lòng người tham dự.

Tiến lên cung thánh

Ban Mục Vụ đọc chúc mừng quan thầy cha xứ
cờ và đại diện ba đoàn thể

Bài đọc I

Bài đọc II

Phúc âm
 
cá em Thiếu nhi dâng của lễ

Các Bà Mẹ Công Giáo dâng của lễ


GĐPTTT dâng của lễ

Phép lành

đại diện các giáo xứ tham dự thánh lễ

Đoàn Thiếu Nhi Chúc Mừng Quan Thầy Cha Tuyên Úy


GĐPTTT chúc mừng quan thầy cha linh hướng

Các Bà Mẹ Công Giáo chúc mừng cha xứ

Ban Mục Vụ

Hội Legio Mariae

hội Tobia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét