Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Một Giám mục giả dạng bị đuổi ra khỏi buổi họp của các Hồng Y tại Vatican

Một Giám mục giả dạng bị đuổi ra khỏi buổi họp của các Hồng Y tại Vatican


Giám mục giả Ralph Napierski (bên trái) chụp hình với Hồng Y Sergio Sebiastiana tại Vatican trong gian đoạn chuẩn bị họp bầu Giáo Hoàng mới.

Một người đàn ông mặc tu phục giả dạng Giám mục được các vệ binh Thuỵ Sĩ hộ tống ra khỏi buổi họp của các Hồng Y vào thứ Hai, sau khi ông cố tình lẻn vào buổi họp kín của các Hồng Y tại Vatican.

Người đàn ông có tên thật là Ralph Napierski đã nói với các phóng viên rằng ông tên là Basilius và ông là thành viên của Giáo hội Chính thống giáo Ý, một tổ chức không có thực. Trước khi ông bị phát giác, "vị giám mục giả" này nói với các phóng viên rằng các Giám mục Công Giáo đã lầm lỗi khi "thuyên chuyển các linh mục" bị kết án xâm phạm tình dục trong các giáo xứ của Giáo phận. Ông đã mang khăn choàng màu tím nơi thắt lưng, giống như các khăn thắt lưng của các Giám mục. Ông đã bắt tay và trò chuyện với các Hồng Y tới dự buổi họp. Ông đã đi lọt qua trạm kiểm soát an ninh và đã chụp hình với ít nhất một vị Hồng y cao cấp. Ông bị nghi ngờ khi người ta nhận ra ông mang mũ đen, tu phục của ông mang ngắn hơn mức độ bình thường.

Ông tuyên bố trên trang mạng blog của ông rằng ông là sáng lập viên của dòng Corpus Dei Công Giáo. Ông còn thêm rằng ông sáng chế ra một hệ thống có thể làm cho một người điều khiển máy điện toán bằng sức mạnh của tư tưởng. Ông còn quảng bá điều được gọi là "thiền Giêsu", một kỹ thuật thiền cổ điển và ẩn bí mà ông cho là chiêm niệm của Kitô giáo.

Thu Linh (phỏng dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét