Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Bức ảnh ĐTC Bênêđtictô XVI sau ngày từ nhiệm

CASTEL GANDOLFO - Lúc đang nghỉ hưu Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cũng không tránh khỏi các con mắt săn tin của các phóng viên ghi hình. Tạp chí "Chi" của Ý đã thành công chụp lén được tấm hình đầu tiên của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sau ngày từ nhiệm lúc ngài đang di dạo trong khu vườn của nhà Nghỉ hè Giáo Hoàng tại Castel Gandolfo. Hình ảnh này đã được công bố trong số xuất bản mới nhất của "Chi" vào thứ tư, 06.03.2013.

Tạp chí "Chi" đưa tin với tựa đề "Joseph Ratzinger – Il Papa Emerito" (vị Giáo Hoàng nghỉ hưu) và ghi vài hàng chú thích ngắn nói về ĐTC đi dạo trong khu vườn vào buổi chiều, bên cạnh là Đức TGM Georg Gänswein, thư ký riêng của ngài. Chú thích của "Chi" cho biết 2 người đang đắm chìm trong cuộc trò chuyện. Tò mò nhất của người săn tin là viết về bộ quần áo của ĐTC: Trên đầu đội nón bóng chày màu trắng (hợp thời trang), mặc chiếc áo dòng đơn sơ màu trắng và khoác trên người tấm áo ấm cũng màu trắng, trên tay phải chống gậy. Họ còn nhìn ra ngài đi đôi giầy màu đen, thay vì đôi giày màu đỏ mà ngài vẫn thường mang khi còn tại vị Giáo Hoàng.

Tấm hình đã được người săn ảnh chụp từ khoảng cách rất xa cho nên ảnh không đạt được chất lượng rõ ràng. Tuy nhiên đây vẫn là tấm ảnh độc quyền đầu tiên nói về vị Giáo Hoàng đang nghỉ hưu.

Chúng ta biết hiện nay có một lực lượng hùng hậu của 4.500 nhà báo, phóng viên và các thông tấn xã quốc tế đang có mặt tại Rôma để tường trình về biến cố trọng đại bầu Giáo Hoàng và những việc liên quan đến Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.

Tuần báo "Chi" là tạp chí dành cho giới phụ nữ với những câu chuyện, phỏng vấn, hình ảnh độc quyền có uy tín về cuộc sống của các nhân vật nổi tiếng thế giới về chính trị, thể thao, phim ảnh, thời trang, bao gồm cả những thông tin về các tin đồn cũng như các vụ xì-căn-đan. Tuần báo này đầu tư lớn đến chất lượng của giới nhiếp ảnh và những câu chuyện độc quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét