Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Nhìn ra Thế Giới Quanh Ta

LỄ HỘI SANTACRUZAN
Cộng đoàn Công Giáo Phi Luật Tân tại TP. Chương Hóa, Đài Loan
THE SANTACRUZAN FESTIVAL IN CHANGHUA
Hình ảnh Cecilia Huang
Thành phố Chương Hóa (phồn thể: 彰 化 市; bính âm: Zhānghuà Shì) là thành phố trực thuộc huyện và là huyện lỵ của huyện Chương Hóa ở Đài Loan. Thành phố Chương Hóa có bức tượng Phật nổi tiếng cao 26 m tọa trên đỉnh núi Bát Quái.

Diện tích: 65,69 km² - Dân số: 230.000 người.

Đại học Kiến Quốc (dân lập) và Đại học Sư phạm Công lập Chương Hóa ở thành phố này.
Một đoạn phố Trung Chính ở Chương Hóa
Bấm Play để nghe bài hát nổi tiếng của 4 linh mục ở Philippines
The Santacruzan Festival là 1 cuộc diễn hành biểu dương sự chiến thắng của Thánh Giá Chúa Kitô và tôn vinh Nữ Vương Maria. Truyền thống tập tục nầy đã có tai Âu Châu từ thời Trung cổ, được quảng bá và lan tràn sang Á Châu, đặc biệt là ở Phi Luật Tân...
Đoàn diễn hành gồm nhiều giáo dân, những đoàn thể, nhóm ca múa... Và đặc biệt có những cô gái mặc quần áo đẹp, sặc sỡ... hóa trang thành những vị Nữ hoàng. Mỗi vị nữ hoàng sẽ diễu hành giữa 2 giáo dân (là 2 thanh niên cầm băng-rôn và trên băng-rôn có biểu tượng của vị nữ hoàng đó. Ví dụ: FAITH (Reyna Fe) – HOPE (Reyna Esperoza) – LOVE (Reyna Caridad)...
Nữ Hoàng Helen là mẹ của Constantine Đại Đế, bà là người đã có công ơn giúp giáo dân thời sơ khai thoát khỏi cuộc bách hại, bắt đạo... Trong các vị nữ hoàng của cuộc diễn hành nầy, ban tổ chức sẽ chọn ra 1 người để trao vương miện Queen Helen và năm sau vương miện nầy sẽ được trao cho 1 cô gái khác.
Cộng đoàn Công giáo Phi Luật Tân tại thành phố Chương Hóa đã tổ chức đại hội nầy trên đường phố từ 6 năm qua. Được sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình của vị Tỉnh Trưởng và Trưởng Ban Xã Hội Thành phố, nên Đại hội rất thành công và được dân Đài Loan tại thành phố hoan nghênh và cổ vỏ nhiệt tình. Trong khi diễn hành và khi về tới trung tâm, có những nhóm ca múa biểu diễn rất nhộn nhịp, tưng bừng.
Năm nay, Đức Giám mục địa phận Đài Trung đến chủ tế Thánh lễ. Sau đó, Ngài long trọng công bố: Nhà thờ Thánh Nữ  Têresa Hài Đồng Giêsu tại Chương Hóa là Trung tâm Hành hương và tổ chức những đại hội của cộng đoàn giáo dân Phi Luật Tân.
Trong 6 năm qua, những cuộc diễn hành biểu dương đức tin không chỉ hạn hẹp trong thành phố Chương Hóa mà còn là đại diện cho 80.000 người Phi Luật Tân tạm trú và làm việc tại Đài Loan... và chắc chắn sẽ được quảng bá cho các cộng đoàn người Phi trên thế giới...
Cha Peter Duong là khách danh dự đến tham dự lễ hội và Cha cũng là người bạn thân thiết của cộng đoàn Công giáo Phi Luật Tân tại thành phố Chương Hóa.
Lời Quán Ven Đường: Xin nhắc lại, Cha Peter Duong, tên đầy đủ là Phêrô Dương Bá Hoạt. Cha Hoạt gốc GP Mỹ Tho và xuất thân từ ĐCV Vĩnh Long lớp 1972.
Đức Giám Mục chủ tế Thánh lễ và công bố: Nhà Thờ Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu
là Trung Tâm Hành hương cho cộng đoàn Phi Luật Tân tổ chức các Đại Hội.
Đức Giám Mục, Ban Tổ Chức, cô Rose Lin chụp hình lưu niệm sau Thánh lễ
Cô Rose Lin và Mr. Richie Huang Trưởng Ban Xã Hội Thành Phố
Cô Rose Lin vvà cô Cecilia chụp hình trước khi diễn hàhn
Đức Giám Mục, cô Cecilia và Mr. Joselito (Chủ tịch cộng đoàn Phi tại Chương Hóa)
Cha Peter Duong và cô Rose Lin (Nữ Hoàng Helen năm 2011)
Băng-rôn và đoàn múa lân trên đườg phố
Cha Peter Duong cùng đoàn diễn hành trên đường phố
Đoàn ca múa hỗn hợp biểu diễn trên đường phố
Cô Rose Lin (Queen Helen năm 2011) được rước trên đường phố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét