Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo



Hội Các Bà Mẹ Công Giáo năm 2018

Bab Chấp Hành Hội CBMCG nhiệm Kỳ 2018 - 2021.


Chuyến thăm mục vụ chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo

Chuyến thăm Mục vụ chia sẻ kinh nghiệm Truyền giáo của các Thầy Đại Chủng Viện (ĐCV) Thánh Giuse, tại Giáo xứ (Gx) Bắc Hòa thứ Ba ngày 07.08.2018.
Được Biết nhóm gồm 12 thầy đang học tại ĐCV do Cha Denis Phạm Bùi Vượng hướng dẫn các thầy đi thăm nhiều giáo xứ, giáo họ, giáo điểm thuộc Giáo Phận Mỹ Tho, để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo ở các nơi đến.
Đến Gx. Bắc Hòa lúc 15g30 cha và các thầy được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi.
17g30 cả nhóm dùng cơm với cha Phaolô - Cha sở Gx. Bắc Hòa.
Sau khi dùng cơm chiều, vào lúc 18g tất cả vào phòng họp cùng tham dự buổi giao lưu. Trước khi bắt đầu thầy trưởng nhóm đã giới thiệu từng thành viên về:  quê quán, đang học khóa mấy để làm quen. Về phía Gx. Bắc Hòa có: Cha Sở Phaolô, Ban Mục Vụ ( BMV), các anh chị em trong Ban Loan Báo Tin Mừng ( BLBTM).
Sau khi giới thiệu thành phần tất cả đứng lên, Cha sở Phaolô đọc lời Chúa khai mạc buổi giao lưu.
Sau đó, Cha Phaolô giới thiệu  cơ bản quá trình thành lập giáo xứ, các đoàn thể và đặc biệt Ban Loan Báo Tin Mừng của Gx. thời gian hoạt động, kết quả đạt được.
Trong buổi giao lưu này, các thầy đặt nhiều câu hỏi gởi đến cha Phaolô, BMV, BLBTM như : Cách tiếp cận đối tượng, làm sao giới thiệu Chúa để người ta có thể lắng nghe, tiếp nhận, các kết quả đạt được  cũng như những bài học kinh nghiệm rút ra qua các lần làm công tác. Mặc dù thời gian họat  động chưa dài kết quả còn khiêm tốn nhưng các anh chị em cũng say sưa kể lại quá trình hoạt động của từng nhóm thời gian qua.
Qua các câu chuyện mọi người chăm chú lắng nghe nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm cho mỗi người. Cha Phaolô cũng bộc bạch chia sẻ đời sống tu trì của mình từ ngày bước chân vào chủng viện  và qua các năm làm mục vụ trong Thiên Chức Linh Mục.
Buổi giao lưu không chỉ diễn ra các câu hỏi đáp qua lại mà bầu không khí trong phòng họp cũng rất sôi động hát khồng cần nhạc đệm chỉ những tiếng vỗ tay giữ nhịp các thầy đã hát những bài thánh ca làm cho buổi giao lưu sôi nổi hơn. nhất là bài múa " Bước theo Thầy Đừng sợ, đừng sợ". mọi người cùng múa hát.
vào lúc 20g30 để kết thúc buổi giao lưu thầy trưởng nhóm nói lời cám ơn cha Phaolô, BMV, BLBTM  và mọi người đã đón tiếp và đã tạo điều kiện để có buổi gặp mặt hôm nay. Đáp lời cha Phaolô cũng cám ơn Cha Denis, quý thầy đã viếng thăm Gx. Sự hiện diện của Cha và quý thầy đã khích lệ và giúp cho anh chị em có những kinh nghiệm quý báu trong việc Loan Báo Tin Mừng.
Vào lúc 4g30 sáng thứ Tư Cha Denis đồng tế với Cha Phaolô, quý thầy hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Đa-Minh cùng với bà con giáo dân Gx. Bắc Hòa. Sau Thánh lễ Cha Denis, quý thầy đã chụp hình lưu niệm với cha Phaolô BMV, BLBM tại Cung Thánh.
Sau khi ăn sáng các thầy lên đường tiếp tục chuyến đi của các thầy tại các giáo xứ giáo họ khác thuộc Gp. Mỹ Tho.








































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét