Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Giáo xứ Bắc Hòa kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13.10.2017

     Hôm nay kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Giáo xứ Bắc Hòa tôn vinh Mẹ Maria: bằng  cách kiệu Đức Mẹ - Lần chuỗi Mân Côi - Thánh lễ kính Đức Mẹ.
     Mặc dù mấy ngày nay thời tiết không được tốt, nhưng chiều nay vào lúc 17giờ bầu trời mát mẻ, không nắng không mưa, vì thế mà số người đi rước kiệu Đức Mẹ rất đông. Trong khi đi rước kiệu mọi đoàn thể, mọi giới đều mặc đồng phục của đoàn thể mình, trên tay mỗi người cầm một bông hoa tươi thắm, đủ mọi màu sắc, vừa đi vừa hát ca tụng Mẹ Maria. Khi kiệu Đức Mẹ đã lên Cung Thánh từng người lên dâng hoa cho Đức Mẹ. Sau khi dâng hoa xong, bắt đầu suy gẫm các mầu nhiệm cuộc đời Đức Mẹ qua các đoạn Tin Mừng, Mỗi đoàn Thể phụ trách một mầu nhiệm Gồm : Lời Chúa - Suy Niệm - Cầu nguyện, dâng hương dâng nến trước bàn thờ Đức Mẹ.Sau khi suy niệm mỗi Mầu Nhiệm cộng đoàn đọc 10 kinh kính mừng như lời nhắn nhủ của Đức Mẹ tại Fatima.
      Trọng tâm cuộc tôn vinh Mẹ Maria hôm nay là Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi. Trong bài giảng cha chủ tế nhắc lại biến cố Đức Mẹ Hiện ra tại Fatima cách nay đúng 100 năm và ba mệnh lệnh của Đức Mẹ, Cha kêu gọi mọi người luôn tôn kính Mẹ, cầu xin với Mẹ bằng kinh Mân Côi mỗi ngày, để qua Mẹ Maria chúng ta yêu mến Chúa nhiều hơn, và nhờ kinh Mân Côi mang lại lợi ích thiêng liêng cho mỗi người.
      Kết thúc Thánh lễ là Phép lành lãnh nhận ơn Toàn xá mà Chúa và giáo hội ban cho.
      Với tâm tình con thảo, yêu mến Mẹ chiều nay, các việc đạo đức, lòng tôn sùng Mẹ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Mọi người ra về lòng tràn ngập niềm hân hoan, và Hồng Ân của Thiên Chúa.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét