Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Thánh lễ nhận xứ của Lm Phaolô Phạm Minh Thanh tại gx. Bắc Hòa

Hôm nay ngày 29.03.2016, giáo xứ Bắc Hòa vinh dự hân hoan chào đón Đức Cha Phêrô giám mục Giáo phận Mỹ Tho về nhà thờ giáo xứ Bắc Hòa chủ tế Thánh lễ Tạ ơn với nghi thức Nhận Xứ của cha Phaolô Phạm Minh Thanh. Cùng Đồng tế với Đức cha Phêrô có quý cha quản hạt Đức Hòa, Tân An, Cái Bè và rất nhiều Linh mục hạt Đức Hòa, Hạt Tân An và Mỹ tho.
Giáo dân giáo xứ Bắc Hòa, các đoàn thể, quy tụ đông đảo với đồng phục của hội đoàn mình, các Ban mục vụ cũ mới với trang phục trang trọng để chào đón Đức Cha, quý cha quý khách và nhất là để đón nhận Cha Sở mới của giáo xứ. Trong Thánh lễ này giáo xứ Bắc Hòa cũng rất vui mừng chào đón nguyên cha sở Đa-Minh Phâm Văn Khâm, nguyên cha sở Luy Nguyễn Trí Hướng và cũng được chào đón quý ban mục vụ các giáo xứ: GX. Vạn Phước, giáo họ Cần Giuộc, gx. Kiến Bình, gx. Thánh Giuse, gx. Mộc Hóa, Bmv. giáo họ Thận Cần ...
Đúng 9giờ 30 Đoàn đồng tế được rước từ nhà xứ tiến vào nhà thờ với muôn vàn lời ca của cả cộng đoàn " Đường đi lên nhà Chúa , Chúa ơi! Cung Thánh Ngài ngời bao huyền diệu..."
Nghi thức mở đầu Cha Quản Hạt hạt Tân An công bố Văn Thư Bổ Nhiệm của Đức Cha Phêrô, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho. Cộng đoàn hân hoan chào cha sở mới với tiếng vỗ tay dòn rã không ngừng. Tiếp đến Đức cha giới thiệu cha Phaolô Phạm Minh Thanh với cộng đoàn và trao chìa khóa nhà thờ cho cha Phaolô thì lại một tràng vỗ tay nữa vang lên. sau đó cha Phaolô Tuyên Xưng Đức Tin và Lời thề trung thành với Giáo Hội với việc đặt tay trên sách Tin Mừng. Phần phụng vụ Lời Chúa với bài giảng của Đức Cha Phêrô, Ngài dẫn giải từ Lời Chúa hôm nay đến việc cha Phaolô Phạm Minh Thanh về nhận chánh xứ giáo xứ Bắc Hòa.
tiếp theo cha Phaolô lập lại lời hứa ngày chịu chức Linh mục, Đức giám mục trao cho cha sở mới những nơi liên hệ tới tác vụ của ngài: kéo chuông nhà thờ - tòa giải tội - ghế chủ sự - Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa.
Phần Phụng vụ Thánh Thể như thường lệ, trong nghi thức chúc Bình an, cha sở mới chúc bình an cho một số các ông trong Ban Mục Vụ cũ mới, các vị cao niên trong giáo xứ đại diện cộng đoàn.
Sau lời nguyện Hệp lễ, đại diện BMV có đôi lời cám ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách.
Cha sở mớicám ơn Đức cha, quý cha và vắn tắt ngỏ lời với cộng đoàn.
Cuối lễ Đức cha và quý cha chụp hình lưu niệm với cha sở mới tại Cung Thánh.
Thánh lễ thật sốt sắng và trang nghiêm, cộng đòan giáo xứ Bắc Hòa hân hoan đón nhận vị chủ chăn mới.

MVTT. gx. Bắc Hòa.

Đức cha Phêrô giảng lễ nhận xứ của cha Phaolô Phạm Minh Thanh. 




Xem toàn bộ hình ngày lễ nhận xứ của cha Phaolô Phạm Minh Thanh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét