Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Anh em GĐPTTT làm bác ái xã hội

       Hôm nay thứ sáu ngày 11.03.2016, tuần thứ IV mùa chay năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. Anh em Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo xứ Bắc Hòa, nghe lời kêu gọi của cha sở đi làm việc bác ái trong mùa chay. 
       Ngay từ 8giờ sáng anh em hội GĐPTTT đã có mặt tại nhà anh Nguyễn Văn Thiên tọa lạc tại số 04 ấp Nhơn Hòa, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An thuộc gx. Bắc Hòa để sửa lại căn nhà trống trải của anh.
       Hoàn cảnh gia đình anh Thiên rất khó khăn, căn nhà anh là một nhà tình thương làm lâu năm, gia đình anh còn hai cha con, nhà anh nằm gần như cuối cùng của ấp Nhơn Hòa ít người qua lại nên không thấy căn nhà rách nát này. Anh Thiên bị bịnh lâu năm đi lại rất khó khăn không lao động gì được, con trai anh cũng không được khỏe, ngày nào có việc thì em đi làm phụ hồ kiếm cơm gạo nuôi cha bịnh. Vào trong nhà mới thấy cảnh sống khổ cực của cha con anh Thiên, nhà cửa thì trống trước trống sau không thể che mưa che gió, anh thì đau yếu. Nhìn vào chỗ nằm của anh thấy cái mùng không còn có thể bảo vệ sức khỏe yếu ớt của anh cha sở muốn mua cho anh chiếc mùng khác, thì có một người giáo dân tặng anh cái mùng mới.
         Còn phần các anh em GĐPTTT kẻ cưa người búa người thang, có người mang theo nước để anh em làm uống, tới nơi là bắt tay vào làm liền vì chứng kiến được hoàn cảnh thương tâm. 
        Cha sở đang bận việc ở nhà xứ để ổn định chỗ ở , Ngài cũng xuống thăm hỏi anh Thiên và động viên anh em làm thật tốt để làm sao anh Thiên có chỗ ở kín đáo hơn. Cha còn mua Bánh mì để anh em làm ăn trưa cho đỡ đói.
         Sau một buổi nhà anh Thiên kín đáo hơn nhưng cha sở vẫn chưa hài lòng ngài muốn chỗ ở của anh Thiên phải tốt hơn. Cha đã đưa tiền để tuần sau anh em sửa chửa thêm cho nhà anh Thiên được kín đáo và tốt hơn.
      Thời gian làm không nhiều nhưng anh em ai cũng cảm thấy vui vẻ và thanh thản vì mình đã làm được một việc bác ái trong mùa chay Lòng Chúa Thương Xót này.
             - THƯƠNG XÓT NHƯ CHÚA CHA -

Nhà của anh Thiên

Nhà trống không có vách che mưa che gió.

Cha sở thăm và động viên anh em.



Cha sở thăm anh Thiên và trao cho anh chiếc mùng mới

Tuần sau sẽ sửa lại chỗ này

anh Thiên đau bịnh nằm một chỗ


Anh Thiên với chiếc mùng mới chắc chắn sẽ có giấc ngủ ngon hơn

Anh em GĐPTTT làm việc hăng say.

Đóng cửa để tránh mua tạt gió lùa.

Có nhiều anh em ở giáo họ Hưng Nhượng cách xa 4 cây số cũng tham gia.

Ai biết việc gì làm việ ấy

Phấn khởi và vui tươi vì hoàn thành bức vách


Nhà nay đã có cửa


Cha sở và các anh em GĐPTTT chụp hình lưu niệm với anh Thiên

Ăn bánh mì của cha sở mua.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét