Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Một tour du lịch nhỏ ngày lễ Giáng Sinh 2014

 Thăm Máng Cỏ các giáo xứ lân cận GS 2014
Ngày 25.12.2014, ngày Chúa Giáng Sinh ngày lễ nghỉ cha sở gx Bắc Hòa tổ chức một ngày du lịch thăm một số nơi chung quanh gx Bắc Hòa.
Đúng 7g30 sáng tập trung tại nhà xứ cha sở sinh hoạt trước khi lên đường, ngay khi được lệnh xuất phát đoàn đã đi về hướng chợ Hậu Thạnh Đông, đi thẳng về chợ Trường Xuân, vì có nhiều người chưa biết bến xe khách Hậu Thạnh nên cha sở đưa đoàn vào xem Bến xe khách Hậu Thạnh .
Tiếp tục lên đường đi về hướng Thị Trấn Mỹ An, cha sở đưa đoàn vào tham quan khu di tích Gò Tháp, cha sở nói ngài đã đên tham quan nơi đây 20 năm trước, cả đoàn chưa có ai đến khu vực này mặc dù không xa với Bắc Hòa, mọi người vào tham quan các điểm trong khu di tích , Chùa, miếu bà Chúa Xứ, gò Tháp Mười .... Sau hơn một giờ ở đây mọi người đi đến gx. Mỹ An thăm cha sở gx. Mỹ An, cách nay hơn 40 năm khi còn làm thầy Cha đã giúp tại gx. Bắc Hòa từ khi cha đi khỏi Bắc Hòa nhiều người đã không có dịp gặp lại. Chia tay với cha sở Mỹ An chúng tôi sang thăm cơ sở của quý sơ giúp tại giáo xứ Mỹ An.
Sau khi rời gx. Mỹ An chúng tôi lên đường N2 đi về Bằng Lăng, nếu không có chuyến du lịch này có lẽ rất nhiều người sẽkhông có dịp nào đi trên doạn đường N2 này. Đi đường Bằng Lăng về tới gx. Kinh Cùng chúng tôi được cha sở bắc Hòa đưa vào nhà chị Nga ở khu dân cư thuộc gx. Kinh Cùng để ăn trưa, vào nhà chị Nga chúng tôi cảm thấy đói hơn vì mùi vị thơm ngon của bữa ăn trưa, chúng tôi đã được chị Nga và chị năm - bạn chị Nga - chuẩn bị bữa trưa cho chúng tôi, một bữa ăn thật ngon và rất vui, trong căn nhà còn mới và rất lớn đẹp của chị Nga đầy ắp tiếng nói cười .... Sau khi ăn no chúng tôi đành phải chia tay với chị Nga, chị Năm để đến thăm Cha sở, cha phó gx. Kinh Cùng, thăm nhà thờ và máng cỏ, sau vài câu thăm hỏi, chúc mừng Giáng Sinh và năm mới với hai cha chúng tôi lên đường trở về gx. để kịp cho Thánh Lễ chiều Giáng Sinh.
 Một chuyến du lịch nhỏ nhưng để lại nhiều ấn tượng, niềm vui trong ngày lễ Giáng Sinh, một ngày với nhiều kỷ niệm thật đáng ghi nhớ .
Nguyện Xin Chúa Hài Đồng đổ tràn đầy Thánh Ân của Ngài cho cha sở gx. Bắc Hòa. quý dì và hết mọi người trong giáo xứ, để mọi người cùng chung tay làm sáng Danh Chúa.

Hình ảnh chuyến du lịch :






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét