Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Giáo họ Thận Cần mừng Lễ Chúa Giáng Sinh lần đầu tiên

       Giáo họ Thận  Cần tọa lạc tại ấp Thận Cần, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Là cho vùng đất cô quạnh ít người biết tới. Giáo họ Thận Cần gần bốn mươi năm qua chưa có một túp lều làm nơi quy tụ để giáo dân gặp gỡ Thiên Chúa và gặp gỡ nhau trong một cộng đoàn, Là một vùng đất cát phèn  vùng trũng Đồng Tháp Mười. Hằng năm các ngày lễ trọng một số bà con vào nhà thờ Bắc Hòa hoặc đi nhà thờ Mộc Hóa phải đi lại quãng đường 6 – 7 cây số đường đất sình lầy để tham dự Thánh Lễ. Đến nay đường xá  giao thông đến với  giáo họ Thận Cần chưa hoàn chỉnh vẫn còn rất nhiều khó khăn. Từ rất lâu người  giáo dân Thận Cần  mong ước có được một nơi để hội ngộ với Thiên Chúa để được chia sẻ vơi bớt những  ưu tư , những gánh nặng và khó khăn trong cuộc sống .
      Nhưng mãi đến nay ước mơ đó mới được thực hiện ngày 07.08.2014 Cha Tổng Đại Diện Phaolô Trần Kỳ Minh và quý cha về làm phép và khánh thành nhà thờ, cộng đoàn Thận Cần ước mong từ lâu lắm rồi được mừng các ngày lễ trọng tại giáo họ ước mơ và mòn mỏi với mơ ước . . .
      Mặc dù là lần đầu tiên được mừng lễ Chúa Giáng Sinh tại giáo họ mọi người, mọi nhà đều nô nức chuẩn bị chu đáo để đón mừng Chúa đến, điều đặc biệt là từ nhỏ tới lớn mọi người đều dọn tâm hồn để Chúa Hài Đồng ngự đến. Ngoài ra cha sở còn kêu gọi các em tham gia làm máng cỏ như là một dấu hiệu để Chúa Hài Đồng có nơi ngự đến, tuy mới là năm đầu tiên nhưng đã có nhiều em tham gia làm máng cỏ: Những máng cỏ đơn sơ và những hình ảnh Chúa Hài Đồng còn đơn sơ hơn nữa nhưng có lẽ Chúa Hài Đồng rất vui ngự đến và ban muôn ôn lành của Ngài trên vùng đất này. Cha sở thấy kết quả các em làm ngài cũng rất vui và đã thưởng cho tất cả các em tham gia vào ngày Chúa Nhật thứ 4 mùa vọng.
    Nguyện Xin Chúa Giêsu Hài Đồng tuôn đổ Hồng Ân của Ngài trên giáo họ Thận Cần để mọi người có một Mùa Giáng Sinh An Lành và một năm mới An Khang Thịnh Vượng.

Chúa nhật thứ IV MV

Chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh

Máng cỏ


Giáo dân tham dự thánh lễ Chúa nhật sau 5 tháng có nhà thờ


Ca đoàn đang hát lễ

Máng cỏ các em thiếu nhi tự làm



Máng cỏ đơn sơ

 Chúa Hài Đồng còn đơn sơ hơn sinh ra tại chuồng heo

Tự nghĩ

Chưa thấy máng cỏ bao giờ

Lần đầu tiên làm máng cỏ nghĩ Chúa sinh ra như vậy

lãnh thưởng


BMV phát thưởng






Cha sở người đội nó bảo hiểm dặn dò BMV chuẩn bị lễ Chúa Giáng Sinh lúc 19g ngày 24.12.2014

2 nhận xét:

  1. Xin Chua Hai Dong luon o giua Giao Xu va tung gia dinh chung con.
    Mang co tuy don so nhung moc mac va day y nghia.
    Do chinh la noi Chua Baby Giesu muon sinh ra that su.
    Cau chuc moi nguoi mua Giang Sinh An Lanh va nam moi tran day Tinh Yeu Chua.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa