Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

TÂM SỰ VỚI CHÚA 17 tháng Hai 2013

NÀY CON LÀ ĐÁ
“Anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi…” (Mt 16:17-19)
Giáo Hội đã bước vào Mùa Chay, mùa ăn năn thống hối.  Nhưng biến cố Đức Thánh Cha Biển Đức 16 từ chức làm cho cả thế giới ngỡ ngàng. Chúa ơi, con nghĩ rằng, Mùa Chay cũng là mùa vác thập giá để thông phần với Cuộc Khổ Nạn của Chúa.
Con tin chắc rằng ngài đau khổ rất nhiều, trên thân xác mỗi ngày một tiều tụy vì yếu bệnh, và nhất là trong tâm hồn, vì ngài chứng kiến thế gian này chìm đắm trong tội lỗi, chia rẽ khắp nơi, và ngay trong lòng Giáo Hội. Đây là lời Mẹ Maria đã báo trước; khi Mẹ hiện ra ở La Salette, nước Pháp: Linh mục chống linh mục, Hồng Y chống Hồng Y.”  Lời tiên báo này đã xảy ra trong thời đại chúng con. Và đây là nỗi đau vô cùng của vị đại diện Chúa trên trần gian này.
Lạy Chúa Giêsu, lời Chúa nói với thánh Phêrô khi xưa vẫn còn ghi trên Kinh Thánh, nhưng hình như đức tin con người đã bị lung lây? Biết bao nhiêu lời đồn đãi, tin thất thiệt qua báo chí, internet, họ nói rằng sẽ có Giáo Hoàng mới và người này là Kẻ Phản Kitô.
Thật buồn đau khi thấy sự việc xảy ra như vậy. Phần con, con tin chắc rằng lời Chúa hứa không bao giờ là lời hứa ảo; vì Chúa là Đấng Quyền Năng, Đấng Tín Trung. “Và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi!” (Mt 16:17-19)
Nhìn hình Đức Thánh Cha quỳ gối cầu nguyện, con không sao cầm được nước mắt. Lạy Chúa Giêsu yêu dấu, đây  là lần thứ hai con khóc cho Giáo Hội, lần thứ nhất con khóc khi Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II qua đời, và hôm nay là lần thứ nhì, con khóc cho Đức Thánh Cha Biển Đức 16.
Con xin cảm tạ Chúa đã ban cho con những dòng nước mắt này, vì đó là tình yêu mến Giáo Hội. Con cảm nhận được rằng, mình là thành phần của Hội Thánh, phải nâng đỡ Hội Thánh, cảm thông cho Đức Thánh Cha rất nhiều.
Có nhiều người trách sao ngài lại nhát đảm, bỏ bê Hội Thánh, và bao nhiêu lời trách móc xúc phạm đến ngài. Họ là ai? Và họ đã làm gì cho Hội Thánh chưa? 
Chúa ơi, xin tha thứ cho chúng con, vì chúng con cũng là những tạo vật yếu đuối, xin Chúa ban cho chúng con ơn can đảm, lòng xót thương, tình mến yêu, sự cảm thông với vị Giáo Hoàng tốt lành này. Ngài phải gánh bao nhiêu khổ đau, thập giá nặng chĩu, như Chúa đã vác lên đồi Calvaire.  Xin thứ tha cho con cái Chúa vì đã vội phán đoán ngài.
Lạy Chúa Giêsu, nhìn Đức Thánh Cha quỳ trước Nhà Tạm Chúa để cầu nguyện, con xúc động vô cùng, vì Chúa thật sự luôn ở với chúng con như lời Chúa hứa: “mọi ngày cho đến tận thế.” Vậy mà có được bao người tìm đến cầu nguyện cùng Chúa! 
Đây cũng là một gương sáng để con noi theo, đó là sự rất mực cung kính khi đến trước Thánh Nhan Chúa ẩn mình nơi Nhà Tạm, một đức tin vững vàng rằng, Chúa hiện diện và luôn nghe lời chúng con khẩn nguyện, một tình mến yêu tha thiết khi tìm đến Cha trên trời. 
Thế gian và những quyến rũ của nó đã kéo nhân loại dần dần đi xa Chúa, thời gian cầu nguyện cùng Chúa hình như chẳng có vì… không có thì giờ. Chúa ơi! vì  không biết chạy đến cùng Chúa, nên nhân loại mới sống trong trụy lạc như ngày nay. Giáo Hội cần những tâm hồn sốt mến, những tâm hồn sống đời nội tâm. Không là tu sĩ, nhưng có thể có tâm hồn tu sĩ, luôn kết hiệp cùng Chúa, qua việc gặp gỡ Chúa trong chính tâm hồn của mình.
Quả thật Lời Chúa nói không hề sai: “Không có Thầy, các con không làm được gì cả.”
Làm sao thắng được ba thù nếu không cầu nguyện? Quyền lực sự dữ càng tác oai tác oái trên thế gian này, thì chúng con cần phải cầu nguyện hơn nữa.
Lạy Chúa Giêsu dấu yêu, xin Chúa thương xót nhân loại sa đọa này, xin ban cho tâm hồn chúng con biết khao khát Chúa, và đức tin vững vàng vào quyền năng vô cùng của Chúa, vào sự chuyển cầu mạnh thế của Mẹ Maria, thánh Cả Giuse và toàn thể các thánh.  Xin Chúa thương xót nâng đỡ ủi an Vị Cha Chung của chúng con, ban cho ngài ân sủng cần thiết, để vượt qua chặng đường khó khăn dẫn lên Núi Sọ này. Xin Mẹ săn sóc  ủi an ngài như Mẹ đã an ủi Chúa Giêsu con Mẹ vậy. Xin Chúa chúc lành cho vị Giáo Hoàng mới nhé Chúa.
Chúa ơi! nếu chúng con làm Chúa phẫn nộ, tội lỗi nhân loại đã làm cho cánh tay công thẳng Chúa sắp giáng xuống thế gian, thì xin Chúa hãy nhìn những dòng nước mắt Mẹ Thánh Chúa tuôn rơi không nguôi, để van nài Chúa tha thứ và khoan đánh phạt chúng con. Chúa đã hứa không từ chối Mẹ điều gì, vì khi còn ở trên thế gian Mẹ đã không chối từ Chúa điều gì cả.  Vậy, Chúa đừng quên nhé Chúa!
Con xin gởi Chúa nụ hôn từ biệt, Cha con mình gặp nhau trong Thánh Lễ hằng tuần nhé Chúa. 
MenYeuGiêsu (17 tháng Hai 2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét