Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

LỜI NGUYỆN NGÀY CUỐI NĂM.

Lạy Chúa,

               Chiều nay, một ngày cuối năm, một buổi chiều như mọi buổi chiều sao lòng con cảm thấy nao nao lạ! Một cảm giác vừa tiêng tiếc lại vừa bồi hồi. Tiếc vì một năm sắp qua đi, hồi hồi vì một tương lai đang chờ sẵn; biết ra sao ngày mai?

               Chiều nay, Chúa ơi! Mọi người tất tả ngược xuôi để mau chóng về nhà. Người người lo trang trí nhà cửa, quyét dọn trong nhà ngoài ngõ.Ai ai cũng muốn xua đi nhọc nhằn, lo toan cả một năm đã phải chạy vạy vì cuộc sống, để đón một cái tết trong thảnh thơi tốt đẹp. Hầu như mọi người đều muốn nhân những ngày cuối năm này để tính sổ một năm. Người buôn bán lo thu hồi công nợ, tính toán lỗ lời. Người lao động tay chân thì nhìn lại  năm qua xem có dành dụm chút ít nào làm của để dành cho năm mới sắp đến. Người làm việc bàn giấy văn phòng thì nhìn lại những buồn vui một năm để đề ra chương trình cho tương lai . . .

              Phần con, con cũng nhìn lại mình đối với Chúa, với những người đang sống bên con nơi  làm việc, học hành, làm ăn, buôn bán. . . Con cảm thấy còn nhiều thiếu sót, nhiều khuyết điểm. Con tự nhận mình phải vươn lên, phải thay đổi cách ăn nết ở để trở nên tốt hơn. Xin Chúa giúp con, Chúa ơi!

              Chiều cuối năm hôm nay, con cũng cầu nguyện cho quí Cha, cho các tu sĩ đang quên mình phục vụ cộng đoàn. Xin cho quí Cha, quí Soeurs, quí Thầy được hồn an xác mạnh, tràn đầy ân sủng tình yêu Chúa. Xin cho quí chức việc trong giáo xứ luôn nhiệt thành phục vụ Hội Thánh và mọi người, được bình an, khỏe mạnh .

              Con cũng cầu nguyện cho các bạn trẻ. Xin cho các bạn biết nhìn Chúa Giêsu, đã từng  là một người trẻ, luôn luôn nhiệt thành trong công việc chung, giúp ích cho mọi người, tham gia với xã hội,gắn bó với quê hương, với Giáo hội để xây dựng thế giới này trở nên thế giới của tình thương yêu, bao dung và tha thứ.

              Xin cho con luôn nhớ lời Thánh Phaolô :”Hãy cân nhắc mọi sự: điều gì tốt thì giữ, còn điều xấu dưới bất cứ hình thức nào thì lánh cho xa” (1 Tx5, 21-22)

              Chúa ơi!

               Xin chúc lành cho những ước nguyện của chúng con trước thềm năm mới này, để chúng con luôn tươi trẻ, sống cùng, sống với mọi người, như hoa mai khoe sắc giữa muôn hoa trong vườn xuân của Chúa . AMEN .

     Fx. Đỗ Công Minh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét