Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

MỖI NGÀY MỘT PHÚT VỚI MẸ MARIA


ĐỨC MARIA, MỘT GƯƠNG MẪU KHÔNG THỂ ĐẠT TỚI?

Rất nhiều người tự hỏi về Đức Maria : sinh ra không tội lỗi, là mẹ đồng trinh,không phải chết như mọi người,nhưng được đưa về trời.                                    Phải chăng Đức Maria là một gương mẫu không thể nào bắt chước?
Chúng ta biết gì về Mẹ Chúa Giêsu? Hầu như chẳng có gì. Các phúc âm nói rất ít về Mẹ. Vậy từ đâu mà truyền thống Kitô giáo đã cho Me một vị trí như thế?- Qủa thực, Giáo Hội thấy mình phải đối mặt với câu hỏi sau đây “Người nữ nầy đã phải ra sao để Ngôi Lời Thiên Chúa có thể trở thành, trong người và nhờ người, một hữu thể nhân loại? Chính từ Chúa Giêsu mà người ta đã suy nghĩ về Đức Maria. Chẳng hạn, khi công đồng Êphêsô, năm 431,khẳng định rằng Đức Maria là “Mẹ Thiên Chúa”,chính là để bác bỏ ý tưởng của Nestorius cho rằng trẻ Giêsu chỉ là một con người,mà Thiên tính đến kết hợp về sau mà thôi. Điều đó dẫn tới khước từ niềm tin vào Mầu Nhiệm Nhập Thể.
Trong bài giảng của Người, Đức Thánh Cha cho gia đình Kitô hữu gương của gia đình Nazaret:” Mỗi người trong chúng ta,như lời Đức Phaolô VI đã nói từ nơi nầy, cần phải trở lại Nazaret, chiêm ngắm bằng một cái nhìn luôn mới mẻ sự im lặng và tình yêu của Thánh Gia, gương mẫu của mọi gia đình Kitô giáo”.
 
Tại sao lại nói rằng Đức Maria là đồng trinh? Và nếu những gì được nói về vấn đề thụ thai đồng trinh Chúa Giêsu, mạc khải một chân lý được ẩn dấu nơi mọi cuộc thụ thai con người? Đó chính là điều Boris Pasternak nói trong cuốn Bác sĩ Jivago (Le docteur Jivago) :”Với tôi dường như mọi cuộc thụ thai đều là đồng trinh và rằng tín điều nầy khôngchỉ liên quan tới Đức Nữ Đồng Trinh, ma diễn tả một ý tưởng chung về thiên chức làm mẹ”.Có sự can thiệp hay không của người nam, trong mỗi đứa bé sinh ra đều có một cái gì đó  thuộc về một khởi đầu tuyệt đối. Trong mọi người mẹ, có điểm trinh khiết nầy, tư thế sẵn sàng để đón nhận một điều gì đó vốn không đến từ một nguồn nhân loại nào có sẵn, không vay mượn bất kỳ con đường trung gian nào. Chính “ngón tay Thiên Chúa”,- cụm từ Kinh Thánh để chỉ Chúa Thánh Linh, - tạo dựng khoảng không gian trống rỗng nầy và cùng lúc lắp đầy nó. Vì thế Đức Maria, trong sự đồng trinh của Người, một cách nào đó ở bên trong (nội tại)mỗi chúng ta. Mẹ là hình ảnh sự đón tiếp Lời Tạo Dựng,mà không có Lời đó chúng ta không có được. Không có Lời tạo dựng, chúng ta thiếu mọi khả năng sinh sản, khả năng vốn luôn quay lại việc sinh Thiên Chúa xuống thế bằng việc làm cho nhân tính lớn lên trong những con người.
Điều mà truyền thống và tín điều nói về Đức Maria, không được biến Mẹ thành một thụ tạo tách biệt với chúng ta, xa lạ với những gì chúng ta phải là và phải sống. Một trình bày nhất định về các “đặc ân” của Mẹ không nên làm cho chúng ta quên rằng, nếu Mẹ “được chúc phúc giữa tất cả phụ nữ”, thì Mẹ vẫn là một trong số họ. Nếu Mẹ “được diễm phúc”, là vì chính Mẹ đã tin và Mẹ đã hoàn toàn tiếp nhận Lời giàu khả năng sinh sản. Đức Maria là điểm trinh khiết nầy của nhân loại đón tiếp Thiên Chúa, phó mặc cho Thiên Chúa tạo dựng và sinh Chúa ra đời. Chúng ta thuộc cùng một chủ với Mẹ. Giống như Mẹ,Thiên Chúa làm cho chúng ta nên như Người, nguyên tuyền, không tì vết.
Đức Maria không phải là một nữ thần. Vì vậy mà Đức Maria không nên được nhìn như một loại thần minh trung gian,có khả năng ban “các ơn” ( duy Thiên Chúa mới có thể ban ơn) hoặc như một nhân vật được đặt ở vị trí cao có thể hái lấy một ơn lành nào đó từ một đấng quân vương keo kiệt. Nếu Đức Marie yêu thương chúng ta, đó là vì Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin với Đức Maria, trong tinh thần của Mẹ,nghĩa là trong tư thế của nhân loại đối với Thiên Chúa, trong sự trần trụi, trong sự nghèo khó, trong sự đón nhận tiếng xin vâng mở đầu. Như một tờ giấy trắng khát khao đón nhận Lời khắc ghi vào : “Xin làm cho tôi như Ngài đã nói” (Xin vâng như lời sứ thần truyền) Khi ấy, giống như Mẹ, chúng ta sẽ có thể được tuyên bố là có phúc, được Thiên Chúa hoan toàn chiếm ngự như Mẹ : tất cả chúng ta được mời gọi và được hứa Hồn và Xác Lên Trời
 (Le Pèlerin)

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

TÌNH MẸ CHA NHÂN NGÀY MOTHER'S DAY


Kinh tang qui Me & Cha bai hat TINH ME CHA
 
 

Xin nhấn vào đây để thưởng  thức nhạc phẩm TÌNH MẸ CHA .

BÔNG HỒNG TẶNG MẸ

"Ai thờ cha thì bù đắp lỗi lầm;
ai kính mẹ thì tích trữ kho báu."
(Huấn ca 3:3-4)

Chúc Mừng Ngày Hiền Mẫu
MARIA TRẦN THỊ THỜI
Bông hồng tặng Mẹ dấu yêu
Ôi con biết nói bao nhiêu cho vừa 
Nhưng dầu sao cũng không thừa
Ghi sâu tình Mẹ hằng chừa cho con
Hình hài em bé Mẹ mong
Oe-oe con khóc nỉ non chào đời
Nụ hôn của Mẹ diệu vời
Giang tay Mẹ tạ ơn Trời trên cao
Tháng ngày thân phận lao đao
An nhiên dù phải đảo chao phiền sầu
Nhọc nhằn Mẹ vẫn thắm mầu
Giúp con khôn lớn Mẹ cầu cho con
Mẹ ơi, lòng Mẹ sắt son
E dè con hát núi non ân tình!

Tháng hoa kính Đức Mẹ

Các em Thiếu nhi Họ Hưng Nhượng 
dâng hoa kính Đức Mẹ







Caritas giáo phận Mỹ Tho về gx. Bắc Hòa

BAN BÁC ÁI XÃ HỘI - GIÁO PHẬN MỸ THO
   Hôm nay Chúa Nhật thứ VI PS . ngày 13/05/2012 . Ban Bác ÁI Xã Hội của Giáo Phận Mỹ Tho do cha Giacôbê Hà văn Xung và đại diện của ban Bác Ái Xã Hội đã về gx. Bắc Hòa để dâng Thánh Lễ và kêu gọi giáo dân gx Bắc Hòa tham gia công tác bác ái xã hội .
   Vào lúc 5g00 sáng Chúa Nhật Thánh lễ như thường lệ giáo dân quy tụ về ngôi thánh đường quen thuộc để dâng lời cảm tạ Thiên Chúa qua một tuần lễ mệt nhọc với công việc đồng ruộng, nhưng cha chủ tế sáng nay không phải là cha xứ như mọi ngày mà là cha khách có rất nhiều người chưa thấy chưa biết . Bắt đầu Thánh lễ cha xứ đã giới thiệu với giáo dân về vị chủ tế hôm nay là cha Giacôbê Hà văn Xung, cha sở nhà thờ chánh tòa Mỹ Tho , là cha trưởng ban Bác Ái Xã Hội của giáo phận Mỹ Tho về dâng Thánh Lễ tại gx. Bắc Hòa để kêu gọi mọi người cùng chung tay làm việc bác ái, cả nhà thờ vang lên tiếng vỗ tay chào mừng cha trưởng ban và ban Bác Ái của giáo phận . Lời nói đầu tiên cha trưởng ban bác ái xã hội đã cám ơn cha xứ đã tạo điều kiện để cha và ban bác ái đến dâng Thánh Lễ và gặp gỡ giáo dân gx Bắc Hòa, cha đã kêu mời mọi người hãy sống yêu thương như Chúa đã yêu thương chúng ta . Trong bài giảng Cha trưởng ban đã lặp lại lời Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ". . . Nếu người công giáo không có Đức bác ái yêu thương thì không còn là người công giáo nữa . . ." Cha cũng nói về Công tác của ban Bác Ái của giáo Phận Mỹ Tho . những việc đã làm trong năm 2011 và những công việc dự định sẽ làm trong năm nay . 
    Cuối Thánh lễ cha trưởng ban một lần nữa cám ơn cha xứ và kêu gọi mọi người cùng chung tay để làm việc bác ái như Chúa Giêsu đã nhắn nhủ :" Chúng con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương chúng con . Kết thúc Thánh lễ mọi người vui vẻ phấn khởi đóng góp cho công tác Bác Ái như lời kêu gọi của cha trưởng ban .


Một vài hình ảnh trong Thánh lễ :














Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

MỪNG NGÀY CÁC HIỀN MẪU


NHỮNG NGƯỜI MẸ SỐNG BẬC GIA ĐÌNH
NHỮNG NGƯỜI MẸ TẬN HIẾN TRỌN ĐỜI PHỤC VỤ MỌI NGƯỜI

HAPPY MOTHERS' DAY
VỚI TẤT CẢ TÂM TÌNH KÍNH TRỌNG VÀ BIẾT ƠN.


XIN CHÚA CHÚC LÀNH VÀ TRẢ CÔNG VÔ CÙNG CHO CÁC MẸ

+ + + + +

Gi đến tt c nhng người m,
Xin cám ơn và xin Chúa chúc lành cho các V,
Cu chúc các V được mt Mothers’ Day
may lành và hnh phúc nht
NGƯỜI QUAN TRNG NHÂT TRÊN TRÁI ĐẤT LÀ MT BÀ M
M không th đòi vinh d đã xây dng Nhà Th Đức Bà.
M không cn. M đã xây nên mt cái gì đó còn huy hoàng hơn bt c vương cung thánh đường nào .
          - Mt ch trú ng cho mt linh hn bt ts hoàn thin bé nh ca thân th con yêu ca m . Ngay các thiên thn cũng đã không được nhn mt ân sng như thếH không th chia s phép l to dng ca Thiên Chúa để đem nhng v thánh mi vào Thiên Đàng. Ch duy nht mt người m nhân loi mi có th.
        Các bà m gn gũi vi Thiên Chúa Đấng To Hoá hơn bt k loài th to nào.
Thiên Chúa hp lc cùng các bà m trong vic hoàn thành hành vi to dng ny….
Điu gì trên trái đất tt đẹp ny ca Thiên Chúa
 li vinh quang hơn điu ny:
LÀM MT NGƯỜI M.
            ĐHY Joseph Mindszenty (CPO Info 12/05/2012)

MỖI NGÀY MỘT PHÚT VỚI MẸ MARIA


ĐỨC TRINH NỮ MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI                                            NIỀM HY VỌNG CỦA NHÂN LOẠI
Tháng 11 năm 1848, các cuộc cách mạng bạo động sôi xục diễn ra trên khắp Âu Châu cuối cùng đã lan tràn tới Rome. Những người quá khích đã ám sát thống đốc tiểu bang và bao vây Tòa Thánh.  Ðức Thánh Cha Piô 9 phải thoát đi lánh nạn ...
       Ba tháng sau, trong khi còn đang tị nạn, Ðức Piô 9 đã gửi cho tất cả các Giám Mục trên khắp thế giới một bức thư tựa đề Ubi Primum.  Điều đáng ngạc nhiên là Đức Piô đã không dùng lá thư để nói đến việc ngài đi tị nạn hoặc những khủng hoảng chính trị và xã hội đang đe dọa Giáo Hội, nhưng là để mời tất cả các Giám Mục cùng cầu nguyện và góp ý với ngài trong việc công bố tín điều Ðức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
       Chọn thời điểm này để công bố một tín điều quan trọng,Đức Piô 9 đã chứng tỏ rằng Giáo Hội không hề bị lay chuyển bởi những xáo trộn chính trị và những khủng hoảng xã hội.  Nhờ lòng sùng kính Đức Mẹ một cách đặc biệt,  Người đã đem Giáo Hội đi từ những lo âu đến vui mừng.
    Đức Thánh Cha Piô 9 viết: “Đức Maria đã luôn che chở các tín hữu khỏi những cơn hoạn nãn lớn lao nhất,khỏi những cạm bẫy và tấn công của kẻ thù, cứu vớt khỏi mọi đổ vỡ… Cũng như thế, trong tình hình hiện nay,Đức Mẹ muốn ngăn cản và xoá tan mọi bão tố hiêm nguy mà ác thần đang gây ra cho Giáo Hội”.
       Qua nhiều thế hệ, qua thảo luận có khi rất gay gắt sôi nổi trong Giáo Hội, niềm tin nơi sự vô nhiễm nguyên tội của Đức Mẹ vào thời gian đó đã trở nên hiển nhiên.  Chẳng hạn, trước đó ngay tại Mỹ vào năm 1846, các Đức Giám Mục đã nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm làm bổn mạng của quốc gia Hoa Kỳ.   Vì thế đối với Đức Piô 9, trên phương diện đức tin, thời điểm để công bố tín điều quan trọng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội đã chín mùi
.     Trong khi đó tại Âu Châu, các cuộc cách mạng ý thức hệ, các ảnh hưởng gia tăng của chủ thuyết vô thần, sự tôn thờ khoa học và vật chất đã liên tục gây ra những khủng hoảng lớn liên tiếp xảy ra từ Paris qua Frankfurt, Vienna, Budapest và Rome. Do đó tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm đã chẳng được chú ý đến. Tuy nhiên,Đức Piô vững lòng tin nơi một sức mạnh âm thầm nhưng rất mạnh mẽ đang che chở Giáo Hội, dựa vào một sự kiện mà ngài đã biết, là vào năm 1830, Catherine, một nữ tu trẻ ở Paris đã được diện kiến Đức Maria. 
Đức Trinh Nữ hiện ra đầu mang vương miện và mặc áo trắng tuyền, đứng trên qủa địa cầu, chân đạp trên đầu con rắn. Một vòng sáng hình bầu dục bao quanh Trinh Nữ, trên đó có hàng chữ "Lạy Mẹ Maria tinh tuyền lúc thụ thai, cầu cho chúng con xin Mẹ che chở." 
Nữ tu, mà sau này trở thành thánh nữ Catherine Labouré, đã nghe trong lòng một lời chỉ bảo hãy làm mẫu ảnh dựa trên những gì đã được diện kiến.
 Đức Piô rất sùng kính mẫu ảnh này và lòng sùng kính đó đã thúc đẩy Người khi thảo bức thư cho các giám mục như đã nêu trên. Mẫu ảnh đó đúng là một hào quang huy hoàng nổi bật giữa những tăm tối đang đe dọa Giáo Hội.Đức Maria đã tỏ mình ra ứng nghiệm với tất cả những điều đã được viết về Mẹ trong Kinh Thánh:  một Evà mới trong sách Sáng Thế Ký và một Hoàng Hậu trong sách Khải Huyền, nghĩa là từ đầu cho đến cuối của toàn bộ Kinh Thánh. 
Đức  thánh cha Piô 9 trở lại Rome vào năm 1850 với lòng cảm tạ Đức Mẹ đã che chở Giáo Hội trong những sóng gió vừa qua.  Ngài bắt tay ngay vào việc soạn thảo tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, sau khi được các Giám Mục nồng nhiệt phúc đáp thư của ngài. Đã có tổng cộng 603 giám mục ưng thuận và chỉ có 4 vị không đồng ý. 
 Bốn năm sau đó, vào ngày 8 THÁNG 12 1854, cùng với sự hiện diện của các giám mục trên thế giới, Đức Thánh Cha Piô 9 đã chính thức công bố niềm tin của Giáo Hội nơi việc Thiên Chúa đã tạo sinh Đức Mẹ tinh tuyền, vô nhiễm nguyên tội. 
Ngày nay,giữa một thế giới khủng hoảng lan tràn vì sa đọa và chiến tranh hận thù,tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là niềm hy vọng của nhân loại.
Đức Cha Fulton Sheen nói :” Tín điều  Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội được công bố vào thời điểm mà thế giới văn minh đang mù quáng chạy theo những thần tượng đối nghịch. Karl Marx cho ra đời chủ thuyết cộng sản vô thần và đấu tranh giai cấp. Darwin phổ biến thuyết tiến hoá, theo đó con người bắt nguồn từ loài vật và John Stuart Mill chủ trương một quan niệm cực đoan về quyền cá nhân. Những chủ thuyết nầy có cùng một ước vọng muốn gạt bỏ Thiên Chúa ra khỏi niềm tin của nhân loại, cho rằng con người không cần đến Thiên Chúa. Họ phủ nhận tội tổ tong và cho rằng con người tự mình có khả năng trở nên hoàn thiện”. Ngài kết luận : "Nói cách khác, con người tự vỗ ngực cho rằng họ tất cả đều vô nhiễm nguyên tội".
Trong những ngày đi tị nạn, Ðức Piô đã thấy trước chiều hướng nguy hiểm này. Do đó khi soạn thảo tín điều Ðức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngài muốn soạn một hiến chương mới cho thế giới, để chống lại những tà thần của thời đại. Tín điều Đức Mẹ vô nhiễm luôn nhắc nhở chúng ta về sự nguy hiểm của ma quỷ và tội lỗi;đồng thòi cũng cho ta hy vọng một lời hứa là sẽ được che chở và bảo vệ.
Tín điều Ðức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội đã khởi sự một thế kỷ mới trong việc kính mến và tôn sùng Ðức Trinh Nữ Maria , mà cao điểm là việc công bố tín điều Ðức Mẹ Hồn Xác lên Trời vào năm 1950.  Hai tín điều thật quan trọng: tín điều Vô Nhiễm Nguyên Tội khởi đầu và tín điều Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời kết thúc cuộc đời Ðức Mẹ ở trần gian.   Qua hai tín điều này Giáo Hội nhắn nhủ chúng ta nhìn vào gương của Ðức Mẹ để nhận ra ý nghĩa và cùng đích của cuộc đời. Nhờ ân sủng của Thiên Chúa, chúng ta được cứu khỏi tội lỗi, được thánh hóa, được ban cho khả năng biết yêu mến và được hứa cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu.  
       Sau cùng, chính Ðức Mẹ là người đã xác tín với chúng ta về tín điều Vô Nhiễm Nguyên Tội.  Ðầu năm 1858, tức là chỉ 4 năm sau khi tín điều được công bố, Bernadette một cô gái quê mùa và thất học tại Lộ Ðức, một làng nhỏ nơi miền núi Pyréné bên Pháp đã được diện kiến Ðức Mẹ.  Khi được cô bé Bernadette hỏi tên, Ðức Mẹ mỉm cười trả lời: "Ta là Ðấng Vô Nhiễm Nguyên Tội."
----------------------------------------

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Khoa học và sức khỏe

Lọc Thận Không Đến 1 Dollar....
 
Ngò tây (Parsley):  

 



Năm này qua năm khác các quả thận của chúng ta phải lọc máu bằng cách loại bỏ muối, chất độc và bất kỳ những chất vô bổ vào trong cơ thể của chúng ta.Theo thời gian muối sẽ tích tụ ngày càng nhiều và phải được xử lý lọc bỏ. Chúng ta sẽ làm điều đó như thế nào.
 
Rất dễ dàng, trước tiên chúng ta chỉ cần mua một bó ngò tây 
Ngò tây(Parsley):  và rữa thật sạch rồi cắt ra thành những đoạn ngắn cho vào một cái ấm rồi chế nước sạch vào và đem nấu sôi trong thời gian 10 phút sau đó để nguội và lọc lại đổ vào một bình sạch và để vào trong tủ lạnh.
Mỗi ngày uống một ly các bạn sẽ thấy muối và các chất độc đã tích tụ sẽ bị thải ra khỏi thận các bạn qua đường tiểu. Các bạn cũng sẽ nhận thấy nhiều điều khác lạ mà các bạn chưa từng cảm nhận bao giờ.
Rau ngò tây được biết đến như là một liệu pháp lọc thận tuyệt diệu và lại thiên nhiên nữa !