Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

Làm phép và giao nhà Bác ái cho Chị Yến

Hôm nay Chúa Nhật  ngày 22.09.2019. Cha sở Phaolô, Ban Mục Vụ và đại diện các hội đoàn trong giáo xứ quy tụ tại ngôi nhà Bác Ái mà giáo xứ vừa hoàn thành để tham dự nghi thức làm phép nhà mới và giao nhà cho Chị Maria Vũ Thị Yến, căn nhà tọa lạc tại khu dân cư xã Bắc Hòa.
Cả tuần nay ngày nào cũng có mưa, nhưng đã nhất trí là trong tuần này khởi công làm nhà Bác Ái cho chị Yến, nên Cha sở ngày nào cũng đội mưa để dộng viên tinh thần anh em, BMV, các anh em thợ trong giáo xứ và các đoàn thể quyết tâm làm dù thời tiết như thế nào đi nữa cũng cứ làm cho tới khi hoàn thành. Từ ngày khởi công đến khi giao nhà cho chị Yến ngày nào cũng mưa. Anh em đi làm cực khổ  nhưng thấy hoàn cảnh của chị Yến còn khổ cực hơn nhiều vì chị phải đi ngủ nhờ  trong những ngày làm nhà, chính vì thế mà tất cả mọi người đều quyết tâm làm việc tích cực để có thể hoàn thành căn nhà một ngày nhanh nhất.
Hoàn cảnh của chị Yến rất khó khăn, chị không được bình thường như mọi người, sống mồ côi cả cha lẫn mẹ, không tự lo cho bản thân được, hằng ngày chị sống nhờ vòa lòng ảo tâm của mọi người ai cho gì ăn nấy. Lâu nay ở trong căn nhà cha mẹ để lại chỉ có mái chun quanh tróng trải, khôn nhà tắm, không nhà vệ sinh, không bếp núc xoong nồi.... Chị ít nói chỉ cười, mỗi khi gặp người lạ chị chỉ lảm nhả không thành tiếng. Hôm nay trong lúc giao nhà mới cho chị, xin chị chụp với mọi người tấm hình cũng không được.
Hôm nay cha sở cũng như mọi người tới cũng tặng cho chị những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày như giường chiếu mới, mùng mền mới, bồn chứa nước  và các vật dụng khác.... 
Không ai mong chờ nơi chị một lời cám ơn , nhưng mọi người cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì Giáo xứ lại hoàn thành thêm được căn nhà Bác Ái nữa.
Để có thể thực hiện được những mái ấm tình thương, những căn nhà Bác ái như thế này rất cần có sự đóng góp rất lớn và rộng lượng của quý vị ân nhân xa gần.
Nguyên Xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống cho các vị ân nhân, và mọi người đã đóng góp cách này cách khác để có mái ấm cho những người còn nhiều khó khăn.































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét