Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Giáo xứ Bắc Hòa mừng Lễ Đức Maria Nữ Vương Bổn Mạng Hội Lêgiô Mariae ngày 22.8.2017


“Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”.
Đó là lời tuyên hứa được  lập lại trước tòa Đức Mẹ Maria trong ngày lễ Bổn Mạng của các anh chị em Lêgiô Mariae tại Giáo xứ Bắc Hòa.
Hôm nay ngày 22.8.2017,  Lễ Đức Maria Nữ Vương, cả giáo hội vui mừng vì một tước hiệu cao cả Thiên Chúa yêu thương con người đã ban tặng cho loài thụ tạo là Đức Maria, một người Nữ khiêm cung, đơn sơ phó thác hoàn toàn vào Thiên Chúa. Giáo xứ Bắc Hòa các chị em hội Lêgiô Mariae lọng trọng dâng lễ mừng Bổn Mạng và kỷ niệm một năm tái lập Hội.
Tham dự Thánh lễ sáng hôm nay có sự hiện diện của vị Đại diện Lêgiô Mariae Giáo phận Mỹ Tho. Đúng 4giờ30 Ca Đoàn cất tiếng :Tung hô Mẹ Maria … thì các chị em Lêgiô trong bộ đồng phục áo dài xanh da trời thướt  tha, tay cầm đèn cháy sáng, như những cô trinh nữ khôn ngoan sẵn sàng đèn cháy sáng ra đón Chúa  Kitô, rước Chủ tế từ cuối nhà thờ tiến thẳng lên Cung thánh trước tòa Mẹ Maria để tất cả cùng long trọng lập lại lời tuyên hứa với sự chứng kiến của cha Linh Giám : “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”. Sau đó đặt tại Tòa Mẹ những ngọn nến lung linh cháy sáng, mọi người về chỗ dành riêng để tiếp tục dâng lễ.
Cha chủ tế chúc mừng Bổn mạng Hội Lêgiô và các bà các chị đã nhận Mẹ Maria làm quan thầy, Cha cũng cầu mong sao mọi người noi gương Mẹ, càng ngày càng trở nên giống như Mẹ, sống đời sống khiêm nhường, đơn sơ phó thác vào Thiên Chúa.
Trong Thánh lễ  phần phụng vụ từ các bài đọc, lời nguyện tín hữu dâng của lễ… chị em Lêgiô phân công nhau cùng đảm trách.
Đặc biệt nhất là sáng nay các chị em Lêgiô được Rước Lễ hai hình Mình và Máu Chúa.
Thánh lễ kết thúc trễ hơn mọi ngày nhưng diễn ra thật long trọng trang nghiêm và sốt sắng. Trước khi ra về, nhiều chị em còn tranh thủ lên chụp hình lưu niệm trước tòa Mẹ Maria.



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét