Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Diễn nguyện ngày Hành Hương Lòng Thương Xót tại Mỹ Tho

    Ngày 03.02.2017, thứ sáu đầu tháng, tại Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Mỹ Tho, các giáo xứ trong hạt Tân An hành hương về trung tâm hành hương của giáo phận để kính Lòng Thương Xót theo nguyện vọng của Đức Cha Phêrô, Giám mục giáo phận.
     Thời điểm này là những ngày đầu năm mới, sau kỳ nghỉ tết Đinh Dậu người dân miền tây lại vội vã đổ về các thành phố lớn để mưu sinh, chính vì thế đường xá trở nên đông đúc hơn ngày thường. Để đến Trung Tâm hành hương đúng giờ các giáo xứ ở xa đã khởi hành từ rất sớm. Mới 14giờ mà sân lễ đã đầy người. Các giáo xứ xa như Mộc Hóa, Bắc Hòa, Kinh Cùng đã đến trung tâm rất sớm.
     Đúng 15giờ bắt đầu đọc kinh Lòng Thương Xót do các dì Hội dòng Mến Thánh Giá Mỹ Tho chủ trì, sau khi đọc kinh Lòng Thương Xót các dì lần chuỗi kính Đức Mẹ nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima để hưởng nhờ ân xá theo ý của Giáo hội ban cho. 
      Đến 16 giờ tới phần diễn nguyện và hát Thánh Ca của các giáo xứ : Mộc Hóa - Tân An - Bắc Hòa. Phần diễn nguyện với chủ đề Niềm Vui - Tình Yêu - Gia Đình - hướng về năm Mục Vụ Gia Đình theo như thư chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.
         Đúng 17 giờ Đức Giám Mục và quý cha đồng tế tiến ra trước đài Đức Mẹ Fatima  để Đức Cha làm phép tượng Đức Mẹ rồi đoàn đồng tế tiến lên lễ đài Thánh lễ do Đức cha Phêrô chủ tế bắt đầu.
          Ngày hành hương kết thúc bằng phép lành với ơn toàn xá của Đức cha Phêrô.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét