Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Đức Giáo Hoàng Francis tới Mỹ

CẢ NHÀ TỔNG THỐNG OBAMARA SÂN BAY ĐÓN ĐGH.  FRANCIS

Đức Giáo hoàng Francis vừa đặt chân tới Mỹ, mang theo thông điệp kêu gọi quốc gia giàu mạnh nhất thế giới hãy dành tiềm lực để phục vụ loài người mà không phải mục đích nào khác.
Một cậu bé chờ đợi hoàng Francis tại đại sứ quán Vatican ở Washington - Ảnh: Reuters
Một cậu bé chờ đợi hoàng Francis tại đại sứ quán Vatican ở Washington - Ảnh: Reuters
Theo Reuters, ngày 22-9, lãnh tụ tôn giáo của 1,2 tỉ tín đồ Thiên Chúa giáo đã bắt đầu chuyến thăm đầu tiên trong đời ông tới Mỹ trong sáu ngày tới ba thành phố.
Trong một động thái đón tiếp đặc biệt trọng thể, Tổng thống Barack Obama đã cùng phu nhân Michelle và hai con gái niềm nở đón tiếp Giáo hoàng ngay tại sân bay ở căn cứ không quân Andrews, bang Maryland.
Cùng với đó, rất nhiều học sinh đã tưng bừng hô vang đón chào vị Giáo hoàng 78 tuổi: “Xin chào, xin chào, chào mừng ông đã đến nước Mỹ”.
Trên chuyến bay từ Cuba tới Mỹ, Giáo hoàng Francis nói với các phóng viên, ông hy vọng Mỹ sẽ tháo bỏ lệnh cấm vận thương mại áp đặt lâu nay với Cuba nhưng không có ý định đưa nó vào bài phát biểu của ông trước Quốc hội Mỹ tuần này.
Ông nói: “Tôi mong ước họ đi đến kết quả tốt và đạt được một thỏa thuận làm hài lòng cả hai phía”.
Giáo hoàng Francis phần lớn đã né tránh những tranh cãi trong chuyến công du bốn ngày tới Cuba của ông.
Sau buổi đón tiếp tại sân bay, Tthống Obama và Giáo hoàng sẽ có cuộc gặp gỡ chính thức hơn ngày 23-9 tại Nhà Trắng. Dự kiến Giáo hoàng sẽ nói về vấn đề người nhập cư, mối quan tâm hàng đầu với ông kể từ những ngày đầu trở thành Giáo hoàng năm 2013 cùng một số vấn đề khác.
Ông cũng sẽ trở thành vị Giáo hoàng đầu tiên có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ ngày thứ năm (24-9), phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York ngày thứ sáu (25-9) và một bài phát biểu tại Philadelphia dự kiến sẽ có khoảng 1,5 triệu người tham dự.

   D. KIM THOA  Nguồn Tuổi Trẻ Online        


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét