Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

THÁNH LỄ AN TÁNG ÔNG CỐ GIUSE TẠI NHÀ THỜ BẮC HÒA


Hình: Hoài Bão
Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 01.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 02.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 03.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 04.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 05.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 06.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 07.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 09.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 10.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 11.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 12.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 13.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 14.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 15.jpg


Gx Bac Hoa_le tang ong giuse 16.jpg


Sau nhiều ngày tháng đau bệnh, Ông cố Giuse là Thân phụ của Cha Phêrô Nguyễn Thanh Hùng đã được Chúa gọi về ngày 28.08.2015. Trong những ngày tang lễ tại tư gia, quý Cha, quý hội đoàn của Giáo xứ Bắc Hòa, các Ban trong Giáo phận, cũng như giáo dân những nơi Cha Phêrô từng phục vụ đã đến chia buồn và cầu nguyện cho ông Cố.
Vào lúc 09g30 ngày 01.09.2015, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ tế thánh lễ an táng Ông cố Giuse tại Nhà thờ Bắc Hòa. Cha Tổng Đại Diện, quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài Giáo phận, cách đặc biệt quý cha cùng lớp với Cha Phêrô cũng đến hiệp dâng thánh lễ đồng tế. Hiện diện trong thánh lễ còn có quý Dì dòng Mến Thánh Giá Tân An, dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, dòng thánh Phaolô Mỹ Tho, chủng sinh và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
Dẫn vào thánh lễ, Đức Cha nói lên tâm tình của ngài qua lời bài hát đầu thánh lễ “đi về nhà Chúa tim con reo hoan lạc Chúa ơi…” như là niềm tin của người Công giáo khi về nhà Cha. Ngài nhắc nhớ cộng đoàn cùng nhau quy tụ tham dự thánh lễ này, để dâng lời tạ ơn Chúa về hành trình làm người của Ông Cố đã hoàn thành một cách tốt đẹp; và xin Chúa tha thứ những  thiếu xót của Ông Cố, để nhờ ơn thánh lễ, Ông Cố đáng được chia sẻ sự sống của Chúa.
Trong bài giảng, Đức Cha giải thích trình thuật hai môn đệ trên đường Emmaus để nói lên ý nghĩa của việc chúng ta tham dự thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa. Đó là sức sống là ánh sáng cho người Kitô hữu; cách riêng Ông cố đã từng đến tham dự thánh lễ tại nhà thờ này, để giữa những lo toan của cuộc sống, Ông cố được thêm sức sống hoàn thành nhiệm vụ người chồng, người cha trong gia đình. Đức cha cũng cảm kích tấm lòng quảng đại của Ông Cố đã dâng cho Chúa người con làm linh mục để qua tác vụ thừa tác viên, đem ánh sáng Chúa cho mọi người.
Kết thúc bài giảng, ngài mời gọi cộng đoàn cùng nhau quây quần tại nơi thánh đường để làm lại hành động các môn đệ khi xưa đã làm là bẻ bánh trao cho nhau. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta siêng năng cử hành Thánh lễ để được nguồn lương thực nuôi dưỡng chúng ta trên đường về nhà Cha.
Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha Phêrô đã thay mặt gia đình tang quyến dâng lời tri ân Đức Cha, quý Cha quý tu sĩ và những người hiện diện trong thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Ông Cố. Nghi thức tiễn biệt do Cha sở Luy Nguyễn Trí Hướng cử hành. Sau đó, linh cửu của Ông Cố được an táng tại Đất Thánh của Giáo xứ trong sự thương tiếc của gia đình và những người hiện diện.
Têrêsa Mai An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét