Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

GĐPTTT gx. Bắc Hòa: Mừng lễ bổn mạng & Các Đoàn Viên mới tuyên hứa gia nhập chính thức GĐPTTT.



Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Bắc Hòa: Mừng lễ bổn mạng & Các Đoàn Viên mới tuyên hứa gia nhập chính thức GĐPTTT.
 Hoà cùng niềm vui với Giáo hội, giáo Xứ Bắc Hòa thuộc giáo hạt Tân An, giáo phận Mỹ Tho long trọng mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thánh lễ hôm nay các anh em trong xứ đoàn GĐPTTT Bắc Hòa mừng bổn mạng, kỷ niệm hai năm ngày tuyên hứa thành lập xứ đoàn Bắc Hòa, cũng trong Thánh lễ này có 18 anh em tuyên hứa gia nhập chính thức GĐPTTT. Cha sở Luy Nguyễn Trí Hướng,  linh hướng GĐPTTT Gx. Bắc Hòa, đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 05g00, thứ sáu ngày 12/06/2015, tại nhà thờ giáo xứ Bắc Hòa.
Thánh Lễ sáng hôm nay ngoài 130 đoàn viên GĐPTTT xứ đoàn Bắc Hòa có 18 thành viên mới tuyên hứa gia nhập, Hội các Bà Mẹ Công Giáo, các em Thiếu Nhi Thánh thể, Ban chấp hành giáo họ Thận Cần, một số anh chị em gx. Kinh Cùng và đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự Thánh lễ để dâng lời cảm tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, cầu nguyện cho các anh em GĐPTTT, cầu nguyện cho cha sở và các linh mục nhân ngày thánh hóa các Linh Mục.
Kiệu Thánh Tâm Chúa
Trước Thánh lễ,  các anh em đoàn viên GĐPTTT, cha chủ tế đã long trọng rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu từ phòng thánh tiến vào nhà thờ.
Thánh lễ
Đầu lễ, cha sở chúc mừng anh em GĐPTTT nhân ngày bổn mạng, kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các anh em sắp tuyên hứa, cầu nguyện cho các Linh mục nhân ngày thánh hóa các Linh Mục. Trong Thánh lễ, cha Linh hướng GĐPTTT đã giới thiệu và giải thích về “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Qua đó, ngài mời gọi mọi người hãy uốn nắn trái tim mỗi ngày một nên giống Trái Tim Chúa Giêsu. Cha còn nhắc nhở đoàn viên GĐPTTT cứ làm những gì có thể làm theo ơn của Chúa.
Nghi thức tuyên hứa
Sau Kinh Tin Kính, Lời nguyện tín hữu cha Linh hướng GĐPTTT làm phép phù hiệu, phát cho các thành viên mới, chủ sự nghi lễ Tuyên hứa .
Phần rước lễ cha chủ tế cho các đoàn viên GĐPTTT mới tuyên hứa rước lễ trọng thể dưới hai hình thức Mình và Máu Chúa.
Cuối lễ, Anh Giuse Trịnh Minh Mẫn đoàn viên GĐPTTTmới tuyên hứa, đã thay lời các đoàn viên GĐPTTT  cám ơn  cha, quý Dì, Ban Mục Vụ, Ca Đoàn, các đoàn thể đã chuẩn bị cho Thánh Lễ sáng hôm nay long trọng và sốt sắng, cám ơn quý khách đã tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho GĐPTTT.
Đáp từ, cha Linh hướng chúc các thành viên GĐPTTT luôn nhiệt tình, hăng say làm tông đồ cho Chúa, duy trì các giờ kính tối để giáo xứ trở thành cộng đoàn cầu nguyện.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 06giờ30. Sau đó là liên hoan mừng bổn mạng tại khuôn viên giáo xứ cùng với cha linh hướng, Ban Mục Vụ và đại diện các đoàn thể trong giáo xứ cùng quý khách.

Chuẩn bị trước Thánh lễ

Kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu

Tiến vào nhà thờ



Bài đọc I

Bài đọc II

Phúc Âm


Làm phép huy hiệu

Tuyên Hứa

Nhận Huy hiệu thánh Tâm
 

Rước lễ trọng thể hai hình thức Mình và Máu Thánh Chúa

Đại diện cám ơn
Lẵng hoa cám ơn cha Linh Hướng

Thành viên mới tuyên hứa

Đoàn viên GĐPTTT

Đoàn Viên GĐPTTT



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét