Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Lễ ban Bí Tích Thêm Sức tại Bắc Hòa 07.08.2014



Vào lúc 15g30 ngày 07/08/2014, cha Tổng Đại Diện (TĐD), thay Đức Tổng Giám Mục Phao lô giám quản giáo phận Mỹ Tho đã trao ban bí tích Thêm Sức cho 64 em thiếu nhi tại giáo xứ Bắc Hòa.
Trong Thánh lễ, sau bài Tin Mừng, cha TĐD đã thẩm vấn tất cả các em thiếu nhi về Chúa Thánh Thần và các ơn của Chúa Thánh Thần, các em đã trả lời thông suốt các câu hỏi của cha.
Trước khi ban bí tích Thêm sức cha TĐD đã làm phép bàn thờ mới của nhà thờ Bắc Hòa.
Khởi đầu phần nghi thức ban bí tích Thêm Sức, cha sở đã giới thiệu với cha TĐD 64 em  lãnh nhận bí tích hôm nay, các em đã trải qua thời gian dài học tập, tìm hiểu Kinh Thánh và giáo lý dưới sự hướng dẫn nhiệt thành của cha sở và quý dì; đồng thời cha sở, tạo điều kiện để các em tiếp cận và cảm nghiệm “Tình yêu của Chúa Kitô”. Các em cùng phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã tham dự nhiều ngày tĩnh tâm, xưng tội dọn mình để hôm nay được lãnh nhận “Hồng ân Chúa Thánh Thần”.
Cha TĐD đặt tay trên các em và đọc lời nguyện: Xin Chúa Thánh Thần dùng ơn huệ của Người làm cho các em thêm vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức và được ơn kính sợ Chúa. Và ngài đã xức Dầu Thánh để ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em.
Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi cha TĐD ban phép lành, ông chủ tịch Hội đồng MVGX, thay mặt cho giáo xứ nói lời cám ơn Đức cha, cha TĐD, cha sở và quý dì  nhân ngày vui trọng đại này; đồng thời, các em kính dâng lên cha TĐD bó hoa tươi thắm để nói lên tấm lòng yêu mến, biết ơn của đoàn con đối với cha. Sau đó một vị đại diện phụ huynh cám ơn  cha TĐD, cha sở và quý dì đã dạy giáo lý, tổ chức thánh lễ ban bí tích Thêm sức một cách long trọng các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức cũng lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn cha sở và quý dì .
Kết thúc Thánh lễ sau khi nhận phép lành của Chúa, các em được chụp hình lưu niệm với cha TĐD và  cha sở gx Bắc Hòa .


 Xem hình lễ thêm sức xin click vào đây:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét