Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Diễn Nguyện canh thức đêm Giáng Sinh 2013

Đêm Giáng Sinh 2013 tại nhà thờ gx. Bắc Hòa
Dom. Xuân 24/12/2013
 
Đêm Giáng sinh năm nay Bắc Hòa với thời tiết se se lạnh. Chỉ mới 6 giờ tối, rất nhiều người không kể lương giáo chen chúc trên các nẻo đường tiến về Nhà thờ Bắc Hòa, nhất là nam thanh nữ tú. Đã từ lâu rồi, hầu như Noel không chỉ là Lễ dành riêng cho những người Kitô giáo mà đã là một ngày lễ chung cho tất cả mọi người. Dịp Noel là cơ hội để mọi thành phần tụ tập nhau tại các nhà thờ, hát ca mừng Con Thiên Chúa sinh ra, đêm nay là đêm Emmanuel Thiên Chúa ở cùng chúng ta, Thiên Chúa đến với tất cả mọi người .

- Mở đầu đêm Canh thức với bài chúc mừng Lễ Giáng Sinh của Tỉnh Ủy , UBND tỉnh do bí thư xã Bắc Hòa đọc và lời chúc mừng Giáng Sinh của cấp ủy, UBND xã Bắc Hòa.

- Cha sở chào quý khách, chúc mừng Giáng sinh cho mọi người và tuyên bố khai mạc đêm canh thức Giáng Sinh.
 Những khúc diễn nguyện thuật những câu chuyện trong Cựu ước do các em Thiếu Nhi gx. Thực hiện :

- Con người từ đó đã phạm biết bao lỗi lầm: nhưng Thiên Chúa vẫn yêu thương trong sa mạc trong thời gian Môisê lên núi Sinai nhận 10 giới răn của Thiên Chúa dân chúng yêu cầu Aharon đúc cho mình một vị thần để thờ - hình ảnh bò vàng –

-Ca Đoàn Têrêsa với khúc ca chờ mong Chúa đến..

- Loài người sống trong tội lỗi, mỏi mòn trông đợi Đấng Cứu thế sinh ra như lời Thiên Chúa đã hứa để chuộc tội cho con người. Rồi một ngày kia, sứ thần truyền tin cho Trinh nữ Maria rằng: Trinh nữ sẽ thụ thai bởi Thánh thần và sẽ sinh một con trai, Người là con Đấng tối cao, là con Thiên Chúa.

- Đức Maria được đính hôn với Giuse, đến kỳ sinh hạ đúng lúc hai người về quê nhà khai sinh quán. Không tìm được chỗ trọ, Giuse đành đem bạn mình trú tạm trong hang lừa ngoài đồng. Nữa đêm sinh hạ Chúa Giêsu, Thiên Thần xuất hiện hát ca mừng Con Thiên Chúa ra đời, đồng thời kêu gọi các Mục đồng quanh đó đến thờ lạy Ngài.

-Thiên Chúa đã Giáng Sinh Các Ông Già Noel xuất hiện với chiếc xe nai chở đầy quà phân phát cho các em thiếu nhi ngoan, chăm học.

Sau phần diễn nguyện, Thánh lễ trọng thể mừng Thiên Chúa giáng sinh. Cộng đoàn tham dự Thánh lễ không chỉ riêng giáo dân gx. Bắc Hòa  mà còn rất đông khách vãng lai, kể cả người ngoài đạo, nhưng trong bầu khí thiêng liêng của Đêm Thánh, Thánh lễ vẫn được diễn ra trang trọng và đầy sốt sắng.

Sau Thánh lễ, Cha Chủ tế nói lời cảm ơn BMV và các đoàn thể, các em thiếu nhi  đã nhiệt tâm chuẩn bị cho đêm Giáng sinh được long trọng và trật tự. Ngài cũng chúc mọi thành phần Dân Chúa một mùa Giáng sinh an lành hạnh phúc.

  Hai MC của đêm canh thức.

Đại diện BMV chào quý khách chính quyền và cộng đoàn.

Bí thư xã Bắc Hòa chúc mừng lễ Giáng Sinh đồng bào Công Giáo

Cha sở chúc mừng Giáng Sinh và tuyên bố khai mạc đêm canh thức

Thờ bò vàng

Môisê và các giới răn

Đại diện Ca Đoàn Têrêsa ca khúc Mong chờ Chúa đến.

Truyền tin

Một lời xin vâng

Trên đường BêLem

Quán Trọ đêm đông

Các Thiên Thần

Đêm Giáng Sing ( múa dù)

Chiếc xe nai

Ông Già Noel

Mừng Chúa Giáng Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét