Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Đức Thánh Cha nói về truyền giáo: “Không dám bước đi vì sợ vấp ngã là sai lầm tệ hại hơn”


Trong Thánh lễ tại Nhà nguyện Thánh Marta hôm 08/05/2013, Đức Thánh Cha Phanxicô thúc giục các tín hãy noi gương Thánh Phaolô, một mẫu gương hàng đầu khi nói đến truyền giáo.
Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Khi Giáo hội mất hết lòng nhiệt thành tông đồ, Giáo hội trở nên một Giáo hội ngừng trệ, một Giáo hội gọn đẹp. Một Giáo hội trông đẹp mắt đấy, nhưng không sinh hoa kết quả, vì không có can đảm vươn ra bên ngoài, nơi có rất nhiều người là nạn nhân của ngẫu tượng, của sự tục hóa, của những ý tưởng yếu kém về nhiều thứ".
Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích rằng Giáo hội cần xây những chiếc cầu, thay vì xây những bức tường trong xã hội. Ngài nhấn mạnh thêm rằng sự thật chỉ được khám phá qua việc tìm kiếm Chúa Giêsu và dõi theo những bước chân Ngài. Đức Thánh Cha kêu gọi các Kitô hữu hãy xóa tan đi nỗi sợ phạm phải sai lầm.
Đức Thánh Cha giảng giải: "Anh em có thể nói ‘Nhưng thưa Cha, chúng con có thể vấp phạm sai lầm’. Tôi sẽ trả lời: ‘À, thế thì đã sao? Hãy tiến lên, nếu anh em vấp phạm, hãy đứng dậy và đi về phía trước, cứ như thế'. Những ai không bước đi vì sợ vấp ngã, thì sẽ phạm sai lầm nghiêm trọng hơn".

Cùng đồng tế với Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thánh lễ có Đức Hồng y Francesco Coccopalmerio dâng lễ cho các nhân viên làm việc trong văn phòng Thống Đốc và Tòa Án thành Vatican


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét