Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

THÓI QUEN NÓI XẤU

 

THÓI QUEN NÓI XẤU



Tôi có nhiều thói hư tật xấu
Nói xấu người thường xẩy ra luôn
Nhìn người thành đạt, tôi buồn
Nhìn người nổi tiếng, tôi luôn âu sầu!
 
 
Nhìn người có nhà cao cửa rộng
Công việc làm tốt đẹp, con ngoan
Là tôi lại thở với than
Buồn thân trách phận càm ràm ngày đêm
 
 
Rồi từ đó tôi đi nói xấu
những người tôi đố kị ghét ghen
Lòng tôi nhỏ hẹp và hèn
Nhưng tôi vẫn thích được khen thật nhiều
 
 
Cá nhân mãi làm tôi mất hứng
Tôi quay ra nói xấu đạo người
Đạo tôi số một trên đời
Đạo người thấp kém, sao người tin theo?
 
 
Rồi càng ngày tôi xa sự Thiện
Nói xấu người thành nghiện với tôi
Chuyện trò với bạn một hồi
Tôi quay nói xấu một thôi về người!
 
 
Ngày nào không có màn nói xấu
Ấy là tim tôi nẫu ruột sôi
Thói quen nói xấu, than ôi!
Ăn sâu vào tủy não tôi hồi nào!
 
Bút Xuân Trần Đình Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét