Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

BỎ THẦY, CON THEO AI?



BỎ THẦY, CON THEO AI?

    > BỎ THẦY, CON THEO AI?
   
    > Tôi nổi giận, và Ngài bảo:  HÃY THỨ THA
    > Tôi run sợ, và Ngài bảo:  CAN ĐẢM
    > Tôi nghi hoặc, và Ngài nói:  HÃY TÍN THÁC
    > Tôi bồn chồn không ngơi, và Ngài nói: TĨNH LẶNG
    > Tôi thích đi con đường riêng của mình, và Ngài bảo:  HÃY THEO TA
    > Tôi muốn lập kế hoạch riêng của mình, nhưng Ngài bảo:  HÃY QUÊN ĐI
    > Tôi nhắm tìm của cải vật chất, và Ngài bảo:  HÃY BỎ LẠI ĐẰNG SAU
    > Tôi muốn được bảo đảm, nhưng Ngài nói:  TA CHẲNG HỨA HẸN GÌ
    > Tôi thích sống ̣đời riêng của mình, và Ngài nói:  TỪ BỎ CHÍNH MÌNH
    > Tôi nghĩ mình tốt lành, nhưng Ngài bảo:  TỐT LÀNH THÔI CHƯA ĐỦ
    > Tôi thích làm ông chủ, và Ngài nói:  PHỤC VỤ
    > Tôi thích ra lệnh cho người khác, nhưng Ngài nói:  HÃY HỌC VÂNG LỜI
    > Tôi kiếm tìm tri thức, và Ngài nói:  HÃY TIN
    > Tôi thích sự rõ ràng, nhưng Ngài lại nói bằng:  DỤ NGÔN
    > Tôi thích thi ca, Ngài lại nói CHUYỆN THỰC TẾ
    > Tôi yêu sự yên tĩnh của mình, còn Ngài lại muốn TÔI BỊ QUẤY RẦY
    > Tôi thích bạo lực, và Ngài bảo: BÌNH AN Ở CÙNG CHÚNG CON
    > Tôi rút gươm ra, nhưng Ngài bảo:  NÉM ĐI
    > Tôi nghĩ đến trả thù, nhưng Ngài bảo:  ĐƯA MÁ BÊN KIA
    > Tôi nói về trật tự, và Ngài bảo:  TA ĐẾN ĐEM GƯƠM GIÁO
    > Tôi căm ghét, nhưng Ngài bảo:  HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ
    > Tôi muốn gieo hoà hợp, và Ngài nói:  TA ĐEM LỬA XUỐNG THẾ GIAN
    > Tôi thích làm người lớn nhất, nhưng Ngài bảo:  HÃY HỌC LÀM TRẺ NHỎ
    > Tôi muốn ẩn thân, và Ngài nói:  ÁNH SÁNG PHẢI CHIẾU SOI
    > Tôi kiếm tìm chỗ nhất, nhưng Ngài bảo:  XUỐNG CHỖ CUỐI CÙNG
    > Tôi thích được quan tâm, và Ngài nói:  ĐÓNG CỬA LẠI MÀ CẦU NGUYỆN
    > Không, tôi không hiểu Ông Giêsu này. Ngài khiêu khích tôi làm tôi bối rối.
    > Cũng giống như nhiều môn đệ khác, tôi muốn đi theo một ÔNG THẦY KHÁC,
     chắc chắn hơn và ít đòi hỏi hơn.
     Nhưng tôi cảm nhận như Phêrô:  “Tôi không biết ai khác có LỜI BAN SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét