Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Chúa Nhật thứ II PS Lòng Thương Xót của Thiên Chúa



Chúa Nhật Lòng Chúa Thương xót

Hôm nay chúa nhật  thứ II Phục Sinh, Cháu nhật về Lòng Thương xót của Thiên Chúa . Theo truyền thống của Giáo hội nay còn được gọi là Chúa Nhật Áo Trắng dành cho các tân tòng , GX. Bắc Hòa trong Thánh lễ sáng Chúa Nhật hôm nay kính lòng Thướng xót của Thiên Chúa và lần đầu tiên tổ chức ngày Lễ trọng dành cho các Tân Tòng của giáo xứ . Theo danh sách của các họ thì chỉ có 88 người tân tòng của giáo xứ tham dự Thánh Lễ hôm nay nhưng tới giờ lễ thì đã có hơn 100 người tới tham dự .
      Thánh Lễ hôm nay cha sở tổ chức long trọng cho các người tân tòng, bắt đầu thánh lễ chủ tế doàn giúp lễ và các em thiếu nhi rước các người tân tòng từ cuối nhà thờ lên đến các hàng ghế dành riêng cho các người tân tòng dự lễ . . Cha sở và cộng đoàn giáo xứ đã nhiệt liệt vỗ tay chúc mừng và chào đón các tân tòng của giáo xứ . Trong bài giảng cha chủ tế đã nhắc lại lịch sử của ngày lễ áo trắng ,ý nghĩa của ngày lễ . Về ý nghĩa và lịch sử ngày lễ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa .
        Sau Thánh Lễ Cha sở gặp gỡ với  các người tân tòng giúp họ nhớ lại các điều đã học trước khi gia nhập đạo, giải đáp các thắc mắc từ ngày gia nhập đạo tới nay còn băn khoan lo lắng cũng như những gì chưa hiểu . . . Sau gần một tiếng đồng hồ sinh hoạt cởi mở vẻ mặt rạng rỡ của các người tân tòng thỏa mãn những thắc mắc bấy lâu nay .
        Trong những giây phút ngắn ngủi của lúc giải lao họ đã trao đổi làm quen với nhau . Sau cùng là liên hoan nhẹ tại khuôn viên nhà xứ trong niem hãnh diện hân hoan và vui vẻ với sự quan tâm đón tiếp của các  dì dòng Mến Thánh Giá  đang làm việc giúp giáo xứ , của ông bà trong ban mục vụ của giáo xứ cũng như của các em thiếu nhi đã được phân công sắp xếp chu đáo .
  Những hình ảnh trong ngày lễ hôm nay .

Đoàn giúp lễ và các em TN rước vào nhà thờ

Tới những hàng ghế dành riêng

Chủ tế

Chủ tế tiến lên bàn thờ
Thánh Lễ bắt đầu

Lòng Chúa Thương Xót


Bài đọc sách thánh
các hàng ghế dành riêng cho Tân Tòng

Thánh lễ sốt sắng

Bên Nam

Ai cũng đẹp

Gặp gỡ sau Thánh lễ

Cha Sở Giải đáp các Thắc Mắc
Các em Thiếu Nhi giúp viết các thắc mắc




Trao đổi làm quen lúc giải lao


Liên Hoan
vui vẻ


Cha sở làm phép của ăn

Trao đổi
Dì Mười dòng Mến Thánh Giá


Cha sở cũng hòa đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét