Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Lễ Truyền tin 26/03/2012

QUAN THẦY HỘI LEGIO MARIAE GX BẮC HÒA .

 
 
          Hôm nay gx. Bắc Hòa  cùng hòa chung với tâm tình của toàn thể Giáo Hội Công Giáo mừng lễ Mẹ Maria được sứ thần Gabriel tryền tin Mẹ Maria sẽ mang thai và sẽ hạ sinh Đấng Cứu Thế .
         Ngày lễ Truyền Tin cũng là ngày lễ Quan Thầy của Hội Lêgio Maria gx. Bắc Hòa . Chúng ta cùng nhìn lại đôi nét về sự hình thành và quá trình hoạt động của hội Legio Mariae gx. Bắc Hòa .
         Hội Legio Mariae của gx Bắc Hòa từ ngày thành lập tới nay tròn 40 tuổi . Từ những ngày đầu mới thành lập việc học tập thủ bản tổ chức rất chu đáo , hằng tuần  . Legio Maria cũng gồm có hai nhóm hội viên gọi là Hội Viên Hoạt động và nhóm gọi là hội viên tán trợ .  Hoạt động và cầu nguyện theo  đúng như thủ bản của hội quy định . tới năm 1975 thì hầu như chỉ còn một nhóm nhỏ duy trì cầu nguyện thầm kín , kéo dài tới những năm 1990 thì mới khôi phục lại và hoạt động trở lại nhưng hầu như chỉ còn lại là nhóm hội viên tán trợ và dần dần được các Cha sở khuyến khích hội Legiô Mariae đã trở thành một đoàn thể trong giaó xứ . Đến nay tổng số hội viên chính thức là 53 người trong đó có 03 nam . Ngày lễ quan thầy của hội đã được cha sở cũng là cha tuyên úy tổ chức tĩnh tâm trước một ngày . ngày 26/03 là ngày lễ chính thức cha sở đã dâng Thánh lễ trọng thể các hội viên mặc đồng phục dâng lễ . Các hội viên trong hội đảm nhiệm việc đọc sách thánh , lời nguyện giáo dân . Sau Thánh lễ cha sỡ đã chụp hình lưu niệm với hội . Buổi trưa cùng ngày hội đã tổ chức liên hoan mừng quan thầy tại nhà xứ .
Một số hình ảnh trong ngày lễ quan thầy của Legiô Mariae Bắc Hòa .














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét