Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Trung thu ở một giáo xứ vùng sâu Đồng Tháp Mười

            Giáo Xứ Bắc Hòa la một Giáo Xứ vùng sâu vùng xa của Giáo Phận Mỹ Tho, để đến được với giáo xứ còn nhiều vất vả nên ít có ai dám đến thăm, cuộc sống của giáo dân chỉ nhờ vào nông nghiệp . Nhưng tình trạng giá cả bấp bênh nên cuộc sống ngày càng vất vả hơn . Các em Thiếu Nhi của giáo xứ thì cũng không thể thoát ra được cái cảnh thiếu thốn cả về tinh thần lẫn vật chất . Nay Trung Thu lai về ngày tết của các em thiếu nhi, càng trở nên ảm đạm buồn thảm hơn, vì năm nay nước lên sớm , lai mưa nhiều không có chỗ để vui chơi . Năm nay không có cá nhân nào hay tổ chức nào tài trợ nên ngày tết của các em càng nhạt nhẽo hơn nữa . Thông cảm với những thiếu thốn của các em và niềm khao khát của các em có được một đêm trung thu để vui chơi, nên cha sở đã động viên và khuyến khích các anh trong ban giới trẻ , các Huynh Trưởng của Thiếu Nhi Thánh Thể của giáo xứ và với sự cộng tác góp sức nhiệt tính của các dì của Dòng Mến Thánh Giá Tân An đang giúp ờ Bắc Hòa tổ chức cho các em có một đêm vui chơi đón trăng .
Với lòng yêu mến tình yêu thương và sự nhiệt tình hăng say từ cha sở đến tất cả các cộng tác viên cũng đã cố gắng hết mình để tạo cho các em một đêm vui chơi như các em hằng mong đợi . Đêm Trung Thu đã quy tụ gần 200 em Giới trẻ và Thiếu Nhi của giáo xứ được chia đều ra thành thành 8 đội mỗi đội trên 20 em chia đều mọi độ tuổi và thuộc các giáo họ trong giáo xứ để tạo nên mối giây đoàn kết của giáo xứ . Vì là giáo xứ ở vùng sâu không có nơi vui chơi giải trí nên mới từ 18g các bạn trẻ cũng như các em nhỏ ở các xã chung quanh đã tập trung về sân cuối nhà thờ Bắc Hòa để mong có chỗ đứng xem được các trò choi cũng nhứ các tiết mục văn nghệ do các bạn trẻ cũng như thiếu nhi của giáo xứ trình diễn .
           Đêm Trung thu năm nay được lấy chủ đề là :"Đêm Hội Trăng Rằm" . Bản nhạc chủ đạo của đêm hội là bài hát dân gian :" Chú Cuội " . Đúng 19 giờ 00 Ban tổ chức ra giới thiệu chương trình và Ban giám khảo giám sát và cho điểm các trò chơi thi đua . Ban Giám Khảo gồm các ông bà trong ban Mục vụ và các trưởng đoàn thể ngay sau đó cha sở Luis Nguyễn Trí Hướng phát biểu khai mạc đêm hội bằng nhửng câu hò hết sức sôi nổi cả 700- 800 người tham dự đều đồng thanh đáp Dô ta , hò dô ta ... làm vỡ tan vẻ tĩnh mịch của vùng đồng quê sông nước . Tiết mục mở đầu là đón rước  Hằng Nga & chú Cuội cùng về vui đêm hội tiết mục được dàn diễn do một dì của dòng Mến Thánh Giá Tân An và một bạn trẻ của giáo xứ , Với một chị Hằng xinh đẹp và một chú Cuội ngây ngô dễ thương đã làm sôi nổi cho đêm hội . Tiếp nối là các cuộc thi như : thi nấu chè , thi lồng đèn, thi hóa trang ... và các trò choi : ai khỏe nhất, kỵ mã đấu kiếm, khỉ học vẽ, mặt ai đẹp nhất. tóc ai nhiều bím ??? dành ghế giám đốc ....Sau các trò chơi là thi văn nghệ  các đội đế trình diễn các tiết mục đã được chuẩn bị trước . Đêm hội trăng rằm diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn mặc dù là miền quê sông nước đường xá đi lại vất vả khó khăn nhưng số người đến tham dự càng ngày càng đông cả người lớn và trẻ em . Đêm hội kéo dài tới 22g 30 mới hết . Cha sở cũng cố gắng dành cho mỗi em tới dự một phần quà tuy nhò mọn đơn sơ nhưng nói lên tấm lòng yêu thương và quan tâm đến các em .
             Đêm đã về khuya so với mọi ngày nhưng những khuôn mặt trẻ thơ đều hiện lên vẻ vui tươi thỏa mãn , các em ra về trong niềm vui của đêm trung thu tại vùng sâu Đồng Tháp Mười . ban tổ chức và các anh chị Huynh trưởng còn phải ở lại để dọn dẹp vệ sinh và trả lại khuôn viên nhà thờ để 04g00 sáng mai có thể tiếp tục cử hành Thánh lễ . Ai cũng đổ mồ hôi nhưng không hề cảm thấy mệt mỏi vì được bù đắp lại bằng những nụ cười và niềm vui của tuổi thơ . 
        Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho những ai đã góp công góp của để tạo nên niềm vui cho các em . Như Chúa đã nói ;" Đừng ngăn cấm trẻ nhỏ, hãy để trẻ em đến với Thầy ..." .
Một số hình ảnh trong đêm hội Trăng Rằm của gx. Bắc Hòa .




























 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét