Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Lễ giỗ 10 năm Cha Giuse Vũ Đức Tuấn tại gx. Bắc Hòa

         " Ăn quả nhớ kẻ trồng cây..."

     Câu nói này đã được cha Sở Phaolô nhắc lại nhiều lần lúc đầu lễ cũng như trong bài giảng Thánh lễ giỗ 10 năm Cha Giuse Vũ Đức Tuấn nguyên Cha sở Gx. Bắc Hòa 1964 - 1974.
     Hôm nay ngày 27.09.2018, Tại nhà thờ gx. Bắc Hòa Cha sở Phaolô đã dâng lễ giỗ cầu nguyện cho Cha Giuse nhân kỷ niệm 10 năm ngày Chúa gọi Cha Giuse về với Chúa. 29.09.2008 - 27. 09.2018.
     Đầu lễ các con thuộc Linh tông Cha Giuse, Ban Mục Vụ giáo xứ cha sở Phaolô đã tiến lên Cung thánh dâng hương trước di ảnh của Cha Giuse, bàn thờ di ảnh của Cha được đặt trang trọng cạnh bàn thờ để tưởng nhớ, cầu nguyện cho Cha Giuse. Trong thánh lễ này có đông đảo bà con giáo dân đi lễ để tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn và cầu nguyện cho Cha Giuse.
    Bài giảng lễ Cha sở Phaolô đã nhắc lại những công lao to lớn, những nỗi vất vả, những lo toan mà Cha Giuse đã thực hiện trong suốt 10 năm làm cha sở tại Gx. Bắc Hòa, những thời gian đầu mới thành lập giáo xứ. Có những công trình Cha Giuse làm trải qua quãng thời gian rất dài, chịu ảnh hưởng của bom đạn chiến tranh, trải qua bao lần lũ lớn vẫn tồn tại và còn sử dụng tới ngày hôm nay. Chúng ta là những người thừa hưởng công lao to lớn đó, chúng ta phải có bổn phận ghi nhớ, báo hiếu và hằng ngày cầu nguyện cho Cha trong mỗi Thánh lễ.
Thánh lễ thật sốt sắng, kết thúc mọi người ra về cùng nhau râm ran  nhắc lại những kỷ niệm, những công ơn mà cha Cha Giuse đã thực hiện suốt 10 năm là Cha sở của Gx. Bắc Hòa.
Chúng ta là những người thừa hưởng, những người ăn quả phải nhớ đến cha là người đã trồng cây.




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét