Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Gx. Bắc Hòa:Thánh lễ Tạ ơn Mừng Hồng Ân tiên khấn soeur Maria Jean Phạm Thị Thu Hà

Hôm nay thứ bảy ngày 28.07.2018, cả giáo xứ Bắc Hòa cùng quy tụ tại ngôi thánh đường thân thương để dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa  cùng với Soeur Maria Jean Phạm Thị Thu Hà. Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, Soeur Maria cùng cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Người đã ban xuống cho cho Soeur, cho cha mẹ, cho thân bằng quyến thuộc, cho giáo xứ và cho mỗi người chúng ta đang hiện diện nơi đây trong thánh lễ tạ ơn này.

Soeur Maria Jean Sau nhiều năm sống nếp sống ơn gọi và đoàn sủng của Hội Dòng Thánh Phaolô Thành Chartres tỉnh dòng Mỹ Tho, mới lãnh nhận Hồng Ân Tiên Khấn ngày 25.7.2018. Nay về giáo xứ nhà để Dâng lễ Tạ ơn Thiên Chúa.
 Nhằm mục đích gieo mầm ơn gọi trong giáo xứ cha sở Phaolô đã tổ chức lễ tạ ơn thật long trọng. Thánh lễ Tạ ơn hôm nay còn có sự hiện diện của cha Antôn cha sở giáo xứ Thành Trị, quý tu sĩ nam nữ, quý soeur dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho. Thân bằng quyến thuộc Soeur Maria Jean.
Bắt đầu Thánh lễ Các em trong gia đình ơn gọi của gx. Bắc Hòa trong trang phục trắng , cùng với thân nhân rước Soeur Maria Jean với đèn cháy sáng trong tay và hai cha đồng tế tiến lên cung thánh.
Cha chủ tế cùng với cộng đoàn chúc mừng Soeur và toàn thể gia quyến của Soeur Maria Jean. Cha nói: "Sáng nay, mọi người cùng nhau qui tụ nơi đây, trong niềm cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến Soeur Maria Jean làm tông đồ cho Chúa, cho giáo hội và cho quê hương để cùng hân hoan và tín thác vào tình thương và lòng nhân hậu của Thiên Chúa cho bước đường dâng hiến của Soeur."

Trong thánh lễ này, xin mọi người cùng chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho Soeur mãi luôn trung thành với Chúa cho đến trọn đời. Nguyện xin lòng nhân hậu và tình thương Thiên Chúa luôn ấp ủ Soeur suốt cả cuộc đời.
Trong bài giảng cha chia sẻ Lời Chúa hôm nay nhằm nhắc lại ba lời tuyên khấn của Soeur. 
Cuối lễ Soeur Maria jean có lời Cám ơn Cha sở Phaolô cha đồng tế Antôn quý tusĩ nam nữ Ban Mục Vụ gx. cộng đoàn, Cám ơn Cha mẹ và thân bằng quyến thuộc đã vất vả lo lắng để Soeur có được ngày hôm nay.
Kết thúc Thánh lễ Soeur đã chụp hình lưu niệm với quý cha, quý tu sĩ các em rong gia đình ơn gọi và thân bằng quyến thuộc.
Sau cùng Cha sở Phaolô mời soeur Maria Jean cùng gia đình của Soeur, quý tu sĩ nam nữ, Ban Mục vụ và các em trong gia đình ơn gọi vào nhà xứ để ăn sáng với Cha chung vui với Soeur Maria Jean.


           



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét