Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Xây dựng nhà sinh hoạt

Hôm nay ngày 26.03.2018, Thứ hai Tuần Thánh, tại Giáo xứ Bắc Hòa công việc chuẩn bị cho các ngày lễ cũng như các nghi thức phụng vụ đạo đức đã được sắp xếp và phân công về từng họ một cách cụ thể, rõ ràng, nhiệm vụ của họ nào thì họ đó tổ chức thực hiện.
Riêng công trình xây dựng nhà sinh hoạt, thì hôm nay công việc là đổ bêtông hơn 100 mét vuông sàn, vì thế Cha sở kêu gọi tập trung các anh em thanh niên cố gắng lên nhà thờ để làm cho hoàn thành trong ngày, sau đó nghỉ ngơi tập trung vào Tuần Thánh.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Cha sở, và biết công việc hôm nay quan trọng và nặng nề nên ngày từ lúc 7giờ 30 anh em đã tập trung về nhà thờ và bắt đầu làm việc. Hơn 100 anh em với ba máy trộn bêtông ai vào việc nấy, máy làm đua với người, người chạy đua với máy, mấy ngày nay thời tiết nóng nực nhưng sự hăng hái nhiệt tình của anh em vượt qua tất cả, trên mọi khuôn mặt luôn nở nụ cười. Mỗi thùng bêtông được chuyển lên kèm theo những tiếng reo hò vui vẻ, từ đàng xa người ta tưởng như các cổ động viên cuồng nhiệt đang reo hò cổ vũ cho. đội tuyển U23 Việt Nam.
Để giúp các anh em có bữa ăn ngon, các bà các chị cũng lên để phụ giúp nấu ăn. Có hộ gia đình làm bánh từ nhà mang lên để anh em ăn dặm lúc nghỉ tay uống nước.
Sau 12 giờ trưa công việc hoàn tất, Cha sở và tất cả anh em cùng dùng bữa cơm trưa vui vẻ, như không có gì là mệt nhọc.
Trong Thánh lễ sáng Cha sở đã dâng lên cho Thiên Chúa , Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse công việc ngày hôm nay. Và cũng xin Chúa chúc lành và ban bình an cho công việc của giáo xứ, nên mọi sự đều tốt đẹp.

Vài hình ảnh trong ngày làm việc:













 



 










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét