Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Thánh lễ an táng bà cố Maria Lê Thị Ngượi - Mẹ Cha Phêrô Dương Bá Hoạt

Thánh lễ an táng bà cố Maria Lê Thị Ngượi
Mẹ Cha Phêrô Dương Bá Hoạt
Thánh lễ an táng bà cố Maria Lê Thị Ngượi được cử hành lúc 09g30 thứ tư, ngày 06.01.2016 tại thánh đường giáo xứ Bắc Hòa, do cha Tổng đại diện Phaolô Trần Kỳ Minh - chủ tế. Bà cố Maria là thân mẫu của cha Phêrô Dương Bá Hoạt – Cha đang làm Mục Vụ tại Đài Loan .
Đồng tế với cha Tổng Đại Diện (TĐD) có quý cha Hạt trưởng, quý cha sở, quý cha phó trong và ngoài GP. Mỹ Tho.
Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Maria, còn có quý dì Mến Thánh Giá Tân An, quý sơ Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, các hội đoàn cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Bắc Hòa.
Đầu lễ, cha TĐD Phaolô chào cộng đoàn rất đông đảo, cha chuyển lời chia buồn của Đức Cha Phêrô Giám mục giáo phận Mỹ Tho đến với cha Phêrô Hoạt và gia đình nhà hiếu. Cá nhân cha cũng chia sẻ nỗi đau thương mất mát của gia đình. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho bà cố Maria: “Hôm nay chúng ta quy tụ trong nhà thờ này nghe tiếng khóc, tiếng khóc của người con mất mẹ, của người cháu mất bà. Ước gì tiếng khóc của ngày hôm nay trở thành  lời tôn vinh và tạ ơn Thiên Chúa. Cùng với bà cố Maria, tạ ơn về hành trình làm người, biết bao ơn lành Chúa đã ban cho bà cố, và nếu trong cuộc sống ở đời này bà cố còn thiếu sót gì, xin Chúa tha thứ để bà cố Maria sớm được hưởng hạnh phúc bên nhan Chúa.
Chia sẻ trong bài Tin Mừng, cha TĐD Phaolô nói: Bà cố Maria là người đã đón nhận và tin vào Chúa Giêsu. Bà cố đã cố gắng sống và mang trong lòng mình những tâm tư của Chúa Giêsu. Tư tưởng Chúa Giêsu được thể hiện trong lòng bà cố, khi bà cố sống hết mình với vai trò một người vợ, một người mẹ trong gia đình, dạy dỗ con cái nên người, không chỉ về phần xác mà còn đời sống thiêng liêng và nhất là bà cố sẵn sàng dâng hiến người con ưu tú của mình cho Chúa - Là cha Phêrô Dương Bá Hoạt. - Ngài chia sẻ thêm: Trên đường vào nhà thờ Bắc Hòa đường gập gềnh, dằn sóc, bụi đất, khó đi nhưng cha sở giáo xứ Bắc Hòa nói được như ngày hôm nay đã là hạnh phúc lắm rồi, thế mà bà cố Maria đã sống ở mảnh đất này hơn 60 năm thì chắc chắn phải gian khổ và khó khăn lắm. Bà cố là người đón nhận Chúa Giêsu, tin vào Danh Chúa Giêsu bà đã không dừng ở đó mà bà nuôi dạy các con các cháu tin và đi theo Đức Kitô chúng ta tin chắc rằng bà cố được chia sẻ sự sống mà Chúa Giêsu ban tặng và dẫu rằng trong cuộc đời còn thiếu sót, thì chúng ta thêm lời cầu nguyện cho bà cố để vì Lòng Thương Xót của Chúa sớm đưa bà cố về hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa.
Cuối lễ, cha sở Bắc Hòa chủ sự nghi thức tiễn biệt bà cố.
Sau đó anh Phêrô Dương Bá Hoạch thay mặt tang quyến bày tỏ tâm tình tri ân đến, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm Giám Mục giáo phận Mỹ Tho, đã gởi lời chia buồn đến gia đình, cám ơn cha Tổng Đại diện, quý cha Hạt trưởng, quý cha sở, quý cha bạn cùng lớp với cha phêrô Hoạt, nhóm cựu Gioan XXIII, quý cha phó quý dì MTG Tân An, quý sơ Phaolô, quý BMV, quý hội đoàn các giáo xứ Phú Long - Tín Đức - Thạnh Trị - Thánh giuse và giáo xứ Bắc hòa – quý ân nhân thân nhân xa gần.  
Sau đó, linh cữu bà cố Maria được đưa đi an nghỉ tại Đất Thánh giáo xứ Bắc Hòa. Cha Đaminh Phạm Văn Khâm chủ sự nghi thức cuối cùng, cha nói: “ Nơi đây, thân xác bà cố sẽ trở về với bụi tro, sau khi đã đi hết chặng đường 87 năm nơi dương thế, và luôn tin tưởng, phó thác vào tình thương của Thiên Chúa, chắc chắn Chúa sẽ đưa bà cố Maria về hưởng ánh sáng tôn nhan Thiên Chúa.
Xin cho Linh Hồn bà cố Maria được lên chốn nghỉ ngơi hằng xem thấy mặt Đức Chúa trời sáng láng vui vẻ vô cùng Amen.

               Cha Phêrô Dương Bá Hoạt  từ Đài Loan gởi đôi lời về cám ơn Cha sở gx. Bắc Hòa và toàn thể mọi người . Trích đăng nguyên văn :


    CHAN THANH CAM TA , 
   - Cha So Luis da Uu Ai den Gia Dinh con  va Chuan Bi moi su cho nhung ngay Tang Le va Thanh Le AN TANG cho Me con  
     la Ba Maria Le Thi Nguoi sang nay 06 / 01 / 2016 tai Nha Tho Giao Xu .
   - Quy Soeurs - Ban Muc Vu Giao Xu - Cac Doan The - Hoi Doan ... Quy Ong Ba , Co Bac , Than Nhan ... Da den Cau Nguyen cho Ba Co Maria tai nha -  Thanh Le An Tang ... 
     va Tien Dua toi Noi An Nghi Ngan Thu tai Nghia Trang Giao Xu ... 
     Xin Thien Chua Chuc Lanh va Tra Cong Boi Hau cho Cha So va Toan The Quy Vi ! 
     Kinh Ta ,      Cha Phero D B H .
     
























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét