Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

CHỈNH TRANG ĐẤT THÁNH năm 2015

Hôm nay ngày 15.10.2015, cha sở gx. Bắc Hòa kêu gọi kêu gọi " tổng động viên"  hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm và hội Các Bà Mẹ Công Giáo trong giáo xứ, ra trồng cây , hoa tại Đất Thánh để hoàn tất kế hoạch chỉnh trang Đất Thánh năm 2015. Trong năm 2015, Cha sở, BMV, hội Tobia đề ra kế hoạch thực hiện trong năm : 
      *    Chăm sóc, trồng, tỉa cây dương - 
      *    Diệt cây gai (Mắt mèo) và các cây hoang khác, làm cỏ toàn diện tích Đất Thánh.
     *    Quy tập các mộ đất không có thân nhân, có thân nhân nhưng chưa xây mộ vào nơi nơi cao ráo sẽ xây mộ đá đàng hoàng  do các vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ đóng góp.
      *      Bơm cát san mặt bằng cho cao ráo sạch sẽ.
      *     Trồng bông hoa không để sa mạc hóa Đất Thánh.
        Tới hôm nay là ngày cuối cùng để hoàn thành kế hoạch đă đề ra, từ 6g30 sáng đã có rất đông các hội viên và bà con giáo dân hưởng ứng lời kêu gọi của Cha sở ra Đất Thánh để trồng bông hoa theo như kế hoạch.Cha sở cũng có mặt thật sớm để chỉ dẫn, kiểm tra và là người phân phối cây trồng theo từng khu vực. Tới 8g30 trời đổ mưa nhẹ cho ướt đất như để tưới cho các cây vừa trồng, sau mưa Cha sở và mọi người làm việc hăng say để đến 11g trưa thì hoàn thành.
       Nhìn lại tổng thể Đất Thánh ai cũng thấy vui mừng vì Đất Thánh mỗi ngày một đẹp hơn đi vào nề nếp hơn đây cũng là một cách giữ điều răn thứ bốn - Thảo kính cha mẹ - trong mỗi thánh lễ, mỗi giờ kinh Cha sdở đều nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho ông bà tổ tiên để ông bà tổ tiên phù hộ cho giáo xứ, cho mỗi gia đình và cho từng người.
          Xin Thiên Chúa trả công bôi hậu cho những vị ân nhân đã góp của , góp công cho việc chỉnh trang Đất Thánh của giáo xứ.

Hình ảnh trồng bông hoa tại Đất Thánh :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét